| Hotline: 0983.970.780

Ảrập Xêút giảm 95% mức tiêu thụ nhiên liệu lỏng cho ngành nông nghiệp

Thứ Hai 15/05/2023 , 14:27 (GMT+7)

Ngành nông nghiệp Ảrập Xêút đang từng bước hướng tới cắt giảm 95% tiêu thụ nhiên liệu lỏng đến năm 2030 trong chiến lược thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.

Việc triển khai trước tiên sẽ tập trung vào các công ty nông nghiệp lớn ở Vương quốc này, tiếp theo là các nông trại lớn, sau đó sẽ nhắm mục tiêu đến các trang trại nhỏ hơn.

Việc triển khai trước tiên sẽ tập trung vào các công ty nông nghiệp lớn ở Vương quốc này, tiếp theo là các nông trại lớn, sau đó sẽ nhắm mục tiêu đến các trang trại nhỏ hơn.

Bộ Môi trường, Nước và Nông nghiệp đang xem xét Chương trình thay thế nhiên liệu lỏng và sử dụng điện lưới để thay thế các nhiên liệu lỏng dùng trong nông nghiệp để cung cấp năng lượng cho máy móc và thiết bị như máy kéo, máy gặt và máy bơm tưới tiêu.

Bộ này đặt mục tiêu thay thế khoảng 1 triệu thùng nhiên liệu lỏng mỗi ngày trong các ngành tiện ích, công nghiệp và nông nghiệp vào năm 2030, với sự tham gia của hơn 10 doanh nghiệp nhà nước và tư nhân.

Phát biểu tại một buổi hội thảo về vấn đề này, trưởng nhóm nông nghiệp của chương trình Mohammed Al-Abdullatif cho biết, chương trình nhằm thay thế các nguồn năng lượng hiện có trong nông nghiệp bằng điện lưới.

Al-Abdullatif giải thích thêm: “Chương trình cũng sẽ giúp nâng cao năng lực hoạt động và giảm bất kỳ yếu tố bên ngoài nào ảnh hưởng đến tính bền vững của các lĩnh vực môi trường của đất nước này”.

Trưởng nhóm nông nghiệp cũng cho biết thêm chương trình chịu chi phí cung cấp dịch vụ điện đến các trang trại, bên cạnh việc cung cấp các khoản vay ưu đãi để đáp ứng việc chuyển đổi hướng tới sự bền vững trong ngành nông nghiệp và cải thiện tổng sản lượng của quốc gia.

Để thực hiện chương trình này, nông dân phải cung cấp dữ liệu về lượng điện và thời gian sử dụng điện cần thiết cho trang trại.

Việc triển khai trước tiên sẽ tập trung vào các công ty nông nghiệp lớn ở Vương quốc này, tiếp theo là các nông trại lớn, sau đó Bộ sẽ nhắm mục tiêu đến các trang trại nhỏ hơn.

Bộ Môi trường, Nước và Nông nghiệp cũng thông báo rằng Ảrập Xêút đã tự chủ khoảng 60% trong sản xuất xoài hồi tháng 4 và 95% trong sản xuất đu đủ vào đầu tháng này.

Bộ Môi trường, Nước và Nông nghiệp muốn thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp bằng cách tăng sản xuất các loại rau và trái cây. Từ đó, hướng tới việc nâng cao hiệu quả của trái cây sản xuất tại địa phương, đặc biệt là trong mùa sản xuất, nâng cao chất lượng và nâng cao tiêu chuẩn an toàn của rau, củ, quả.

Theo Arabnews

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.