| Hotline: 0983.970.780

Australia quan ngại hoạt động cải tạo của Trung Quốc ở Biển Đông

Thứ Sáu 17/04/2015 , 15:20 (GMT+7)

Australia kêu gọi tất cả các bên "kiềm chế ở Biển Đông, thực hiện những bước đi nhằm hạ nhiệt căng thẳng và tránh bất kỳ hành động khiêu khích nào".

Theo đài TNHK, Australia ngày 16/4 đã bày tỏ quan ngại về những hoạt động bồi đắp cải tạo quy mô lớn của Trung Quốc tại những đảo tranh chấp ở Biển Đông, nói rằng những hành động đó làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Đại sứ Bill Tweddell cho biết Australia không đứng về bên nào trong tranh chấp chủ quyền của một số quốc gia châu Á, song nhấn mạnh Canberra có lợi ích trong việc bảo đảm hòa bình và ổn định trong khu vực.

Australia kêu gọi tất cả các bên "kiềm chế ở Biển Đông, thực hiện những bước đi nhằm hạ nhiệt căng thẳng và tránh bất kỳ hành động khiêu khích nào làm leo thang căng thẳng trong khu vực này, làm rõ và theo đuổi những yêu sách lãnh thổ và các quyền hàng hải của mình theo luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển".

Trong một diễn biến có liên quan, Nhóm bảy nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G-7) hôm 15/4 đã bày tỏ quan ngại về hoạt động hàng hải để khẳng định chủ quyền các đảo tranh chấp ở Biển Đông, trong một tuyên bố dường như ám chỉ Trung Quốc.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông

Sáng 30/4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông.

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất