| Hotline: 0983.970.780

Australia: Tạo giống siêu dứa lai

Thứ Tư 22/09/2010 , 09:51 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khoa học Australia đã thành công khi cho ra đời loại siêu dứa màu xanh, có thể hái xuống để lâu mà không hỏng, đặc biệt là giàu vitamine C gấp 2 lần loại dứa thường

Australia không phải là quê hương của các loại dứa (dứa được Christopher Columbus mang về Tây Ban Nha từ châu Mỹ, sau đó phát triển tới Philipines, Hawaii…), tuy nhiên, nơi đây lại là cái nôi của nhiều loài dứa lai ghép do các nhà khoa học tạo ra.

Mới đây, các nhà khoa học nước này cũng đã thành công khi cho ra đời loại siêu dứa màu xanh, có thể hái xuống để lâu mà không hỏng, đặc biệt là giàu vitamine C gấp 2 lần loại dứa thường đồng thời lượng đường trong quả cũng tăng lên.

Công trình này là của nhà khoa họcGarth Sanewski bang Queenland và các cộng sự sau 15 năm hợp tác nghiên cứu tạo ra. “Đây không phải là loại dứa biến đổi gene mà là loại quả được tạo ra từ quá trình thụ phấn cây trồng, nhờ đó tạo ra các loại hạt, cây giống tốt nhất sau quá trình lựa chọn” - nhà khoa học trên nhấn mạnh. Ngoài giàu vitamine C và đường thì trái cây còn tỏa mùi rất thơm. Có khoảng 25mg vitamine C/100ml nước ép, công nghiệp sản xuất dứa mỗi năm thu về 65 triệu USD cho bang Queenland. Bang này phấn đấu vượt bang Hawaii (Mỹ) những năm tới về trồng dứa xuất khẩu. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài tới bang này có nhu cầu đặt mua dứa lâu dài.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.