| Hotline: 0983.970.780

Ba cựu công an bị điều tra thiếu trách nhiệm để tử tù vượt ngục

Thứ Sáu 20/10/2017 , 15:26 (GMT+7)

Hai quản giáo, một cảnh sát bảo vệ tại trại tạm giam T16 đã bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm để người bị giam bỏ trốn.

Các bị can gồm: Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Văn Thắng (quản giáo trại tạm giam T16) và Nguyễn Thái Hoàng (cảnh sát bảo vệ T16).

Hôm nay, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với những người này.

Cả ba đã bị tước quân tịch công an nhân dân.

Theo nhà chức trách, tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "Sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) ở chung buồng biệt giam tại trại tạm giam T16 Bộ Công an (Hà Nội). Đêm 10 rạng sáng 11/9, nhân lúc trời mưa to, hai tên đã phá cùm, khoét tường buồng giam, leo lên tường trại giam rồi đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.

Tình khai Thọ giấu miếng sắt vào trong hậu môn khi được chuyển từ trại ở Nam Hà sang T16. Trong buồng biệt giam, chúng tự mở khóa cùm cho nhau và Thọ ngày ngày dùng miếng sắt để khoét tường. Để ngụy trang, chúng dùng kem đánh răng và cơm trát lại chỗ đã khoét...

Đi gần 60 km, hai tên về nhà một người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) lấy chiếc xe máy làm phương tiện bỏ trốn. Sau khi chạy lên địa bàn thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Thọ "Sứt" và Tình "chia tay", mỗi người một hướng.

Thọ "Sứt" về Hải Dương bằng taxi rồi đi gom tiền nợ từ các nơi để tìm cách bỏ trốn qua biên giới khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Còn Tình đi xe máy lên Hoà Bình.

Chiều 16/9, Thọ “sứt” bị tại khu vực chợ Hóp, thị trấn Nam Sách (Hải Dương) khi đang trên taxi đi đón người yêu. Đêm 16 và rạng sáng 17/9, Tình cũng bị tóm tại khu vực rừng núi sát với các xã Hang Kia - Pà Cò (huyện Mai Châu, Hòa Bình) – một điểm nóng về ma túy.

Ngày 14/9, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố điều tra vụ án "Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn" do nghi ngờ việc hai tử tù đào tẩu có liên quan sự tắc trách của một số quản giáo, chiến sĩ thuộc trại T16.

Ngày 17/9, 13 công an tại T16 bị đình chỉ công tác, trong đó có giám thị, phó giám thị.

Liên quan vụ án, bạn gái của Thọ và ba người bị điều tra hành vi che giấu, không tố giác tội phạm.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.