| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội Nghề cá đổi tên thành Hội Thủy sản

Thứ Bảy 13/07/2024 , 06:53 (GMT+7)

Chiều 12/7, Hội Nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và đổi tên thành Hội Thủy sản.

Đại hội khóa III, Hội Nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội khóa III, Hội Nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hội Nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thành lập năm 2010. Những năm qua, Hội đã khẳng định vai trò trong việc bảo vệ quyền lợi cho hội viên và ngư dân, góp phần phát triển nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản của tỉnh theo hướng bền vững.

Báo cáo tại đại hội, ông Nguyễn Thành Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã thực hiện được một số hoạt động cụ thể như: Kiến nghị nạo vét cửa biển Lộc An, cửa Bến Lội - Bình Châu để tàu cá ra vào thuận lợi. Hội cũng đã kiến nghị với thanh tra Sở NN-PTNT, Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh để xử lý nghiêm tình trạng một số tàu lưới kéo thường xuyên khai thác gần bờ, sử dụng chất nổ, xung điện để khai thác tận diệt hoặc tàn phá nguồn lợi thủy sản.

"Hội cũng kiến nghị quy hoạch các khu chế biến thủy sản tập trung cho các doanh nghiệp chế biến. Đồng thời, Hội Nghề cá cũng kiến nghị với Chi cục Thủy sản tỉnh về việc sắp xếp nuôi trồng thủy sản nhuyễn thể và nuôi cá lồng bè vào đúng quy hoạch, quản lý tốt môi trường khu vực nuôi, đảm bảo an ninh trật tự", ông Nguyễn Thành Lộc cho hay.

Hội Nghề cá Bà Rịa - Vũng Tàu là chỗ dựa vững chắc cho các hội viên và ngư dân, góp phần phát triển nghề khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản của tỉnh.

Hội Nghề cá Bà Rịa - Vũng Tàu là chỗ dựa vững chắc cho các hội viên và ngư dân, góp phần phát triển nghề khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản của tỉnh.

Công tác xây dựng và phát triển thêm các chi hội cơ sở ở xã, phường trên các lĩnh vực khai thác và nuôi trồng thủy sản được Hội quan tâm thực hiện. Đến nay, Hội Nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 chi hội (chi hội bột cá; chi hội khai thác; chi hội nuôi trồng thủy sản lồng bè và nhuyễn thể hai mảnh vỏ; chi hội chế biến) với 210 hội viên.

Trong năm 2021 - 2023, Hội đã tích cực tham gia góp ý trong quá trình lập Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Hội tập trung vào góp ý không gian phát triển thủy sản để đảm bảo không có tranh chấp không gian giữa phát triển thủy sản với các ngành nghề khác như du lịch, hàng hải...

Các lĩnh vực khai thác, nuôi trồng, chế biến và tiêu thụ, nhất là khai thác thủy sản xa bờ, nuôi tôm, nuôi nhuyễn thể hai mảnh vỏ, nuôi cá lồng bè và chế biến xuất khẩu thủy hải sản phát triển mạnh, nhiều chỉ tiêu của ngành đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch hàng năm.

Đại hội cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới như tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở và tham gia các chương trình, dự án, tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật.

Ban Chấp hành Hội Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Ban Chấp hành Hội Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã thống nhất đổi tên Hội thành Hội Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời bầu ra Ban Chấp hành hội gồm 21 thành viên. Ông Nguyễn Thành Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Lộc, Phó Chủ tịch Hội nghề cá tỉnh khóa II, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem thêm
Hải Dương thiệt hại thủy sản khoảng 600 tỷ đồng

Đoàn công tác của Cục Thủy sản phối hợp Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương trực tiếp thị sát tình hình của người dân tại các điểm nuôi cá lồng thuộc địa bàn TP Chí Linh.

Chỉ rõ những bất cập trong công tác chống khai thác IUU tại Thừa Thiên - Huế

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế phải nhìn thẳng sự thật, thẳng thắn chỉ rõ những bất cập, tồn tại trong thực hiện công tác chống khai thác IUU để tập trung khắc phục. 

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tính minh bạch của sản phẩm thủy sản

84,6% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Con số này vượt xa mức trung bình toàn cầu là 71%.

Cứu 3 thuyền viên sà lan bị chìm trôi dạt trên biển

Kiên Giang Sà lan KG-49470 bị sóng đánh chìm trên vùng biển gần đảo Hòn Tre, 3 thuyền viên trôi dạt trên biển may mắn đã được lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu vớt an toàn.