| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang tạm dừng hoạt động 4 KCN, cách ly xã hội huyện Việt Yên

Thứ Ba 18/05/2021 , 09:01 (GMT+7)

Tối 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp (KCN), cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã ở huyện Yên Dũng.

KCN Vân Trung - một trong những ổ dịch đầu tiên tại Bắc Giang. Ảnh: BG.

KCN Vân Trung - một trong những ổ dịch đầu tiên tại Bắc Giang. Ảnh: BG.

Cụ thể, từ 0h ngày 18/5, 4 KCN: Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung và Song Khê - Nội Hoàng phải tạm dừng hoạt động, đồng thời thực hiện cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư của huyện Yên Dũng theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch Covid-19.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Việt Yên và trên 3 xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư của huyện Yên Dũng thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ để lại bộ phận trực lãnh đạo và trực cơ quan.

Riêng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan nhà nước cấp huyện, cấp xã các địa phương này sẽ tạm dừng hoạt động, tuy nhiên tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan, đơn vị, khi cần triệu tập phải có mặt ngay.

Đối với các cơ quan, đơn vị thuộc ngành y tế, công an, quân đội, điện lực, thông tin và truyền thông, môi trường, ước sạch, các lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm duy trì các hoạt động nghiệp vụ và có các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Toàn bộ huyện Việt Yên được cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Nhật Phong.

Toàn bộ huyện Việt Yên được cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Nhật Phong.

Với toàn bộ người dân, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu, trong quá trình thực hiện cách ly xã hội phải ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Mặt khác, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng và dừng các hoạt động tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tại các địa phương thực hiện cách ly xã hội.

“Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng”, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến đêm 17/5, địa phương này đã ghi nhận 411 ca dương tính với Covid-19, đang cách ly tập trung hơn 6 nghìn trường hợp F1 và cách ly tại nhà 30 nghìn trường hợp F2.

Các trường hợp mắc mới tiếp tục chủ yếu liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu), dự báo trong những ngày mới sẽ tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca bệnh liên quan đến ổ dịch phức tạp này.

Trước khi lãnh đạo tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định cách ly xã hội 4 KCN, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến bàn biện pháp sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Tại hội nghị này, đa phần các doanh nghiệp đề xuất không tạm dừng sản xuất vì việc này sẽ khiến công ty thiệt hại lớn, đối tác dừng thậm chí cắt đơn hàng, thậm chí có doanh nghiệp còn đề xuất tỉnh tháo gỡ cho chuyên gia nước ngoài đi về giữa các địa phương.

Về vấn đề này, ông Lê Ánh Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã khẳng định, tỉnh vẫn tính đến lợi ích của các doanh nghiệp. luôn hiểu, thông cảm khó khăn của doanh nghiệp và người lao động.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang đang rất phức tạp, loại vi rus đang phải chống chọi có tốc độ lây lan nhanh, cùng lúc tỉnh phải giải nhiều bài toán, đặt lên hàng đầu là an toàn của người dân, công nhân, các quyết định của tỉnh đưa ra đều vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp trong lâu dài.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.