| Hotline: 0983.970.780

Báo cáo Ban Bí thư xin chủ trương tiếp nhận hài cốt cụ Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm về nước

Thứ Sáu 17/08/2018 , 13:15 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao báo cáo Ban Bí thư xin chủ trương về việc tiếp nhận hài cốt cụ Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm về nước an táng tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang tổ chức việc cất bốc, vận chuyển và an táng.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam trao ảnh nhà yêu nước Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm cho lãnh đạo huyện Yên Thế. (Ảnh baochinhphu.vn)

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ ngoại giao trao đổi với các cơ quan chức năng của Pháp và các vùng lãnh thổ New Caladonie, Vanuatu và Tahiti để trích lục hồ sơ về các chiến sĩ cách mạng của ta bị thực dân Pháp bắt đưa đi tù đày và hi sinh tại nơi đây; báo cáo Thủ tướng Chính phủ để ghi nhận thành tích và công lao của các chiến sĩ cách mạng có công với đất nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao xây dựng nghi lễ đón nhận và an táng, bảo đảm trang trọng, tôn nghiêm, nhằm tôn vinh công lao cụ Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm.

Bộ Tài chính cấp kinh phí cho Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Bắc Giang để thực hiện nhiệm vụ trên.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.