| Hotline: 0983.970.780

Barca trả giả đắt cho chiến thắng

Thứ Năm 04/10/2012 , 09:16 (GMT+7)

Chiến thắng 2-0 trước Benfica trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2012 của Barca mang cả vị đắng khi trung vệ trụ cột Carles Puyol bị chấn thương nặng.

Carles Puyol phải nghỉ ít nhất 6 tuần

Chiến thắng 2-0 trước Benfica trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2012 của Barca mang cả vị đắng khi trung vệ trụ cột Carles Puyol bị chấn thương nặng.

Chấn thương của Puyol gặp phải sau một pha tranh chấp bóng bổng ở phút 78, trận đấu với Benfica. Băng hình quay chậm tình huống trên cho thấy, tay của Puyol đã gãy gập khi chạm đất. Puyol lập tức được đưa ra khỏi sân, nhường vị trí cho Alex Song, với khuôn mặt đầy đau đớn.

Trước tình huống chấn thương của Puyol, Barcelona đang dẫn trước Benfica 2-0. Hai bàn thắng của Barca được ghi do công của Alexis Sanchez và Cesc Fabregas. Tuy nhiên, công đầu phải kể đến tiền đạo Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina đóng vai kiến tạo trong cả hai bàn thắng trên. Messi cũng liên tục khuấy đảo hàng thủ Benfica suốt 90 phút thi đấu chính thức. HLV trưởng Benfica Jesus đã phải lên tiếng ca ngợi Messi. “Chúng tôi cố gắng gây áp lực thật lớn lên Barca, nhưng họ vẫn kiểm soát được bóng. Và phần còn lại của Barca do một người ngoài hành tinh (Messi) làm nốt”, Jesus than thở.

Trở lại với chấn thương của Puyol, kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy Puyol đã bị gãy tay. Trung vệ đội trưởng Barca sẽ phải mất ít nhất 6 tuần để có thể thi đấu trở lại. Kết quả này cũng đồng nghĩa, Puyol sẽ không thể có mặt trong trận đấu siêu kinh điển với kình địch Real Madrid vào cuối tuần. Đây thực sự là một tổn thất to lớn đối với Barca ở thời điểm hiện tại bởi một trung vệ khác là Gerad Pique cũng chưa bình phục chấn thương.

“Chấn thương là điều rất bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên tôi cũng không hiểu vì sao chuyện đó lại luôn xảy ra với Puyol như vậy. Đây thực sự là đòn đau với chúng tôi, bởi anh ấy đóng vai trò quan trọng ở hàng phòng ngự. Chúng tôi đang gặp vấn đề ở vị trí trung vệ và đã định tăng cường ở mùa hè vừa qua nhưng chưa kịp thực hiện”, HLV Tito Vilanova không giấu được sự lo lắng.

HLV Tito Vilanova cũng hy vọng, Gerad Pique sẽ kịp bình phục để thi đấu ở trận tiếp Real Madrid. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này, Barca vẫn gặp khó khăn không nhỏ ở hàng thủ. Các CĐV của Barca có lẽ vẫn chưa thể quên được màn trình diễn tệ hại của Pique và Mascherano ở trận lượt về chung kết Siêu cup đầu mùa giải. Hai bàn thắng của Real Madrid ở trận này đều xuất phát từ sai sót của Mascherano và Pique. Vị trí trung vệ vốn không phải sở trường của Mascherano bởi ở cả đội tuyển Argentina và CLB Liverpool trước kia, Mascherano chỉ thực sự toả sáng khi thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ấy thế nhưng do thiếu người, Mascherano đã có đến 14 trận liên tục không được nghỉ ngơi, theo lời Tito Vilanova. Trong khi đó, vắng Puyol, Pique cũng không nhận được sự hỗ trợ cần thiết để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

“Dĩ nhiên chúng tôi thích tiếp Real Madrid với một đội hình trọn vẹn. Nhưng Barca sẽ biết cách để vượt qua khó khăn. Tôi nghĩ rằng Barca đang chơi tốt với một nhịp độ cao. Chúng tôi cũng sẽ bước vào trận đấu gặp Real Madrid với tinh thần cao nhất. Đương nhiên, khoảng cách 8 điểm là một lợi thế, nhưng chưa là gì với tôi ở thời điểm này. Giải đấu vẫn còn quá dài”, Tito Vilanova cho biết.

Trước cuộc đối đầu với Real Madrid cuối tuần này, Barca đang được các nhà cái đặt cửa thắng cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, chênh lệch tỷ lệ thắng/thua của hai đội là không đáng kể. Barca được đánh giá cao ở khả năng tấn công, nhưng lại điểm yếu chính là hàng phòng ngự chắp vá.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.