| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên- Huế:

Bắt 14 đối tượng khai thác thuỷ sản huỷ diệt

Chủ Nhật 31/08/2014 , 10:38 (GMT+7)

Trong năm 2014 đã ngăn chặn và xử lý trên 50 trường hợp, xử phạt trên 140 triệu đồng, tịch thu và tiêu huỷ hơn 250 cheo lừ xếp có mắt lưới nhỏ hơn quy định, 48 kích điện.

Ông Nguyễn Quang Vinh Bình- Chi cục Trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản TT- Huế cho biết, trong các ngày từ 26 đến 30 tháng 8, lực lượng Thanh Tra chuyên ngành – Kiểm ngư của Chi cục phối hợp cùng Chi hội nghề cá Thuỷ An (xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền), Chi hội nghề cá Thôn 8 (xã Điền Hải, huyện Phong Điền), đã ra quân truy bắt 14 đối tượng dùng thuyền máy có công suất lớn để cào lươn và xung điện để khai thác thuỷ sản trên vùng đầm phá thuộc huyện Quảng Điền và Phong Điền.

Để truy bắt đồng loạt các đối tượng khai thác huỷ diệt này, lực lượng Thanh Tra chuyên ngành – Kiểm ngư đã huy động 35 thành viên ngư dân từ các Chi hội nghề cá, thuyền Kiểm ngư cộng đồng, cùng tàu Kiểm ngư Canô của đơn vị, mật phục nhiều ngày liền tại các vùng đầm phá.


Kiểm tra các hoạt động khai thác thuỷ sản trên vùng biển TT Huế

Ông Bình cho biết thêm, từ đầu năm 2014 đến nay, Thanh Tra chuyên ngành – Kiểm ngư của Chi cục đã ngăn chặn và xử lý trên 50 trường hợp vi phạm về khai thác nguồn lợi thuỷ sản có tính huỷ diệt như nghề giã cào ngoại tỉnh xâm hại vùng biển ven bờ, xung điện; xử phạt trên 140 triệu đồng, tịch thu và tiêu huỷ hơn 250 cheo lừ xếp có mắt lưới nhỏ hơn quy định, 48 kích điện.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm