| Hotline: 0983.970.780

Bắt được cá tra dầu nặng 135kg

Thứ Hai 17/11/2014 , 08:56 (GMT+7)

Cuối tuần qua, anh Võ Văn Giang, ở ấp 1, xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã bắt được con cá tra dầu nặng 135kg.

Theo anh Giang, khoảng 20 giờ tối, anh đi thăm đáy trên sông Sở Thượng thì phát hiện con cá tra dầu bị mắc vào đáy và đã chết.

Sau đó anh bán cá cho một thương lái với giá 345.000 đồng/kg, thu được gần 50 triệu đồng.

Được biết, hai năm trở lại đây, ngư dân ở An Giang, Đồng Tháp liên tiếp bắt được những con cá tra dầu lớn, tuy nhiên tất cả những con cá đó dù được cơ quan chức năng cất công đưa về thuần dưỡng nhưng đều không sống nổi.

Cá tra dầu có tên khoa học là Pangasianodon gigas, sống ở hạ lưu sông Mekong thuộc địa phận Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan. Cá sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, được liệt vào danh sách loài cá quý hiếm cần được bảo tồn.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.