| Hotline: 0983.970.780

Bất lực nhìn 1 dự án đầu tư lớn của tỉnh Cao Bằng bị 'chắn cửa' không hoạt động được!

Thứ Tư 27/02/2019 , 14:27 (GMT+7)

Bến xe khách liên tỉnh Cao Bằng là kết quả việc xúc tiến thu hút đầu tư của UBND tỉnh Cao Bằng năm 2015. Đến nay dự án đã hoàn thành với tổng kinh phí lên tới 150 tỷ đồng. Tuy nhiên có một công trình khác đang gây khó khăn và cản trở hoạt động của bến xe. 

Đó là Cửa hàng xăng dầu số 16 thuộc Công ty Xăng dầu Cao Bằng, một công trình xây dựng trên đất đã được tỉnh Cao Bằng quy hoạch để xây dựng bến xe khách của tỉnh.

10-18-57_ben_xe_d_xy_dung_xong
Công trình Bến xe khách liên tỉnh Cao Bằng đã xây dựng hoàn thiện.

Để tạo điều kiện cho Công ty TNHH Hải Nga xây dựng bến xe, từ năm 2017, UBND tỉnh Cao Bằng đã có văn bản số 3856 giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc xác định địa điểm cho Công ty Xăng dầu Cao Bằng để di dời, xây dựng cửa hàng xăng dầu ở vị trí mới cho phù hợp với quy định; báo cáo kết quả thực hiện, gửi UBND tỉnh trước ngày 31/12/2017.

Mặc dù UBND tỉnh Cao Bằng đã có văn bản 1548 năm 2018 chấp thuận cho Công ty Xăng dầu Cao Bằng xây dựng ở địa điểm mới, nhưng đến nay công trình này vẫn không chịu di dời mà còn ngang nhiên hoạt động. Thậm chí DN này còn thiếu hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc thống kê tài sản và làm các thủ tục giải phóng mặt bằng.

10-18-57_cu_hng_xng_du
Cửa hàng xăng dầu số 16 thuộc Công ty Xăng dầu Cao Bằng không chịu di dời phục vụ cho hoạt động của bến xe

Để làm rõ hơn việc một DN đã hơn 1 năm chưa chấp hành chỉ đạo của tỉnh Cao Bằng, PV Báo NNVN đã nhiều lần liên hệ với người phụ trách lĩnh vực này là ông Nguyễn Trung Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên ông Thảo chưa trả lời báo chí với lý do bận họp hoặc bận đi công tác không sắp xếp được lịch.

Trong những năm qua, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng đang nỗ lực thực hiện việc cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và tích cực kêu gọi thu hút đầu tư. Tuy nhiên việc thiếu quyết liệt trong giải phóng mặt bằng, để dây dưa kéo dài và không xử lý được các công trình chây ì đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các DN khi đến Cao Bằng đầu tư. Nhất là ở một công trình như bến xe của tỉnh, được coi như cửa ngõ đi và đến với Cao Bằng người dân và du khách.

Văn bản của UBND tỉnh Cao Bằng số 3856/ năm 2017 chỉ đạo việc di dời cửa hàng xăng dầu ra vị trí khác

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm