| Hotline: 0983.970.780

Bắt tay siết chặn phá rừng

Thứ Hai 14/04/2014 , 11:01 (GMT+7)

Cuối tuần qua, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam đã diễn ra hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Cuối tuần qua, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam đã diễn ra hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng (BVR) và quản lý lâm sản vùng giáp ranh giữa 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum.

Ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Quảng Nam cho biết: Trong 2 năm (2012 - 2013) thực hiện theo nội dung ký kết, Chi cục Kiểm lâm 3 tỉnh đã tổ chức được 1.136 đợt kiểm tra, truy quét các đối tượng xâm hại tài nguyên rừng tại vùng giáp ranh. Kết quả đã phát hiện lập biên bản 554 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Trong đó, xử lý 550 vụ; tịch thu trên 547 m3 gỗ; 4 ô tô; 95 xe máy, mô tô và 11 cưa xăng và nhiều dụng cụ khác dùng để vi phạm pháp luật.

Hiện nay để kiểm tra, quản lý BVR giữa các vùng giáp ranh rất khó xử lý. Ví dụ Quảng Nam cấm thì lâm tặc chạy sang Quảng Ngãi khai thác và ngược lại. Do đó, trong thời gian tới, 3 tỉnh cần có sự đồng bộ nhất định về kế hoạch nhiệm vụ của các đơn vị vùng giáp ranh. Đặc biệt thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVR, phát triển rừng; xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện BVR và quản lý lâm sản vùng giáp ranh theo Quy chế đã ký kết…

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam đã khen thưởng 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản BVR và quản lý lâm sản vùng giáp ranh.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.