| Hotline: 0983.970.780

Bầu Đức 'giải cứu' HAGL

Thứ Hai 18/05/2015 , 06:15 (GMT+7)

Để giải cứu HAGL khỏi nguy cơ xuống hạng, bầu Đức tiếp tục cho tìm ngoại binh nhưng vẫn theo kiểu “ngon-bổ-rẻ”.

Trên thị trường chứng khoán, giá trị cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai phiên đóng cửa hôm 14/5 chỉ có giá 18.000 đồng/cổ phiếu, giảm 19% từ đầu năm. Và kể từ đầu năm 2012, đây là lần đầu tiên giá cổ phiếu này rơi xuống dưới mức 20.000 đồng xa đến vậy.

Trong các phiên gần đây, áp lực bán ra của các nhà đầu tư nước ngoài càng khiến cho HAG giảm nhanh hơn. Khoảng 4 triệu cổ phiếu HAG, trị giá hơn 70 tỷ đồng đã được bán ròng kể từ sau kỳ nghỉ lễ 1/5.

Kết quả là, để chặn đà giảm giá cổ phiếu, HAGL phải công bố mua vào 10 triệu cổ phiếu quỹ trong vòng một tháng tới. Bầu Đức, chủ tịch của tập đoàn, cũng đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu HAG để tăng tỷ lệ sở hữu lên 44%.

Bầu Đức hiện sở hữu hơn 43% cổ phần HAGL. Do đó, khi giá cổ phiếu HAG tiếp tục xuống thấp, bầu Đức buộc phải mua thêm lượng cổ phiếu HAG nữa để bổ sung vào quy mô tài sản, đảm bảo hoạt động giải chấp số cổ phần cầm cố của các khoản vay.

Đây được xem là một biện pháp giải cứu HAG. Tuy nhiên, nó là điều có lẽ bầu Đức chẳng muốn xảy ra.

Trong bóng đá, bầu Đức cũng vừa thực hiện một chuyện hy hữu khi ký hợp đồng với ngoại binh Sanogo Moussa để chỉ chơi đúng 1 trận đấu.

Cựu cầu thủ V.Ninh Bình đã xuất hiện trong trận đấu giữa HAGL với QNK Quảng Nam (vòng 12) và ghi 1 bàn góp phần vào trận hòa 2-2 trên sân Pleiku. Màn trình diễn của Moussa thực ra không đến nỗi tồi.

Tuy nhiên, có vẻ như HAGL không muốn mạo hiểm với một cầu thủ từng từng tốt nghiệp lò JMG Bờ Biển Ngà này bởi anh có tiền sử chấn thương đầu gối.

Moussa là ngoại binh thứ 5 phải sớm khăn gói rời phố Núi khi mà lượt đi V-League còn chưa khép lại. Để giải cứu HAGL khỏi nguy cơ xuống hạng, bầu Đức tiếp tục cho tìm ngoại binh nhưng vẫn theo kiểu “ngon-bổ-rẻ”. Và hôm qua, “Gỗ” đón thêm hàng loạt ngoại binh đến thử việc.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.