| Hotline: 0983.970.780

Bế mạc Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020

Thứ Sáu 11/12/2020 , 22:05 (GMT+7)

Chiều 11/12 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc đã tổ chức lễ bế mạc Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020.

Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và ông Kia Fariborz, Giám đốc Chương trình SIPA và PEEB Hợp phần Việt Nam và các sinh viên đoạt giải Kiến trúc Xanh sinh viên 2020. Ảnh: Hồng Xiêm.

Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và ông Kia Fariborz, Giám đốc Chương trình SIPA và PEEB Hợp phần Việt Nam và các sinh viên đoạt giải Kiến trúc Xanh sinh viên 2020. Ảnh: Hồng Xiêm.

Tại Tuần lễ Công trình Xanh, các đại biểu tham dự đã bày tỏ về hiện trạng phát triển công trình xanh ở Việt Nam vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và sự cần thiết phải có các chính sách ưu đãi, tiêu chí xây dựng và đánh giá đô thị xanh, công trình xanh đáp ứng nhu cầu của thực tiễn phát triển đô thị bền vững.

Công nghệ, giải pháp, thiết bị sử dụng hiệu quả năng lượng, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường cũng như các điển hình tốt và các khuyến nghị hướng tới tòa nhà xanh, thông minh cũng được thảo luận.

Ngoài ra, các cơ chế tài chính xanh, các hỗ trợ tài chính cho việc thúc đẩy phát triển công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh, đô thị xanh, các khuyến nghị về lộ trình, chính sách và các tiêu chí xác định sản phẩm xanh cũng được trình bày và thảo luận tại Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020.

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020 cũng là cơ hội để gần 20 doanh nghiệp và tổ chức tham gia triển lãm và trình diễn các giải pháp, dự án về công trình xanh, công trình tiết kiệm năng lượng, các công nghệ, thiết bị và vật liệu xanh và tiết kiệm năng lượng. Những giải pháp thực tiễn này cũng giúp các đại biểu tham dự có thêm hiểu biết thực tế về công trình xanh.

Tại buổi bế mạc Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020, 9 công trình áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Dự án EECB, 07 dự án đáp ứng tiêu chí LOTUS Vàng và Bạc, 3 dự án đáp ứng tiêu chí chứng chỉ EDGE đã được trao chứng nhận. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cuộc thi sinh viên Kiến trúc Xanh cho với 19 giải cho sinh viên 2020.

Theo đó, dự án đáp ứng tiêu chí LOTUS và đạt chứng nhận Vàng là Biệt thự Tư nhân K-Villa+. Các công trình nhận chứng nhận LOTUS bạc gồm: Trụ sở mới Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam; Trụ sở VSIP Nghệ An; Xí nghiệp May Duy Trung; Trường Mầm non Quốc tế Worldkids - Cơ sở 6; Nhà máy Phụ liệu Phú Cường và Nhà máy Phụ trợ TNG Sông Công II.

Ban tổ chức trao giải nhất cho em Đoàn Văn Thường. Ảnh: Hồng Xiêm.

Ban tổ chức trao giải nhất cho em Đoàn Văn Thường. Ảnh: Hồng Xiêm.

3 dự án đáp ứng tiêu chí chứng chỉ EDGE đã được trao chứng nhận, gồm: Dự án The Terra An Hung của chủ đầu tư Văn Phú Invest đã đạt chứng nhận EDGE giai đoạn Preliminary Certification. Đây cũng là dự án đầu tiên của Văn Phú đạt chứng nhận xanh EDGE với hiệu quả năng lượng 24%, hiệu quả sử dụng nước 27% và giảm phát thải khí nhà kính từ việc sử dụng vật liệu xây dựng tới 43%.

Dự án Ascott International, thành viên của Tập đoàn Capitaland từ Singapore. Theo cam kết của cả tập đoàn về phát triển bền vững, 100% các dự án bất động sản phát triển và vận hành bởi tập đoàn sẽ đạt chứng nhận xanh tới 2030.

Somerset Grand Hanoi cũng là dự án đầu tiên của Ascott International đạt chứng nhận EDGE tại Việt Nam và cũng là dự án đầu tiên đạt chứng nhận EDGE cho loại hình công trình đang vận hành tại Việt Nam.

Tiếp nối thành công của dự án Flamingo Đại Lải, chủ đầu tư Flamingo Group đã tiếp tục lộ trình xanh với dự án thứ hai đạt chứng nhận xanh với EDGE, đó là dự án Flamingo Cát Bà Resort. Dự án đã đạt chứng nhận EDGE ở giai đoạn Thiết kế Preliminary Certification, với mức hiệu quả năng lượng lên tới 29%, hiệu quả sử dụng nước tới 41% và giảm phát thải khí nhà kính từ sử dụng vật liệu tới 29%.

Chứng chỉ EDGE (viết tắt của Excellence in Design for Greater Efficiencies), một sáng kiến của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC, là một nền tảng trực tuyến 3 trong 1 bao gồm phần mềm ứng dụng miễn phí, một tiêu chuẩn công trình xanh quốc tế và hê thống chngs nhận công trình xanh dành cho hơn 170 quốc gia. EDGE giúp xác định các giải pháp đầu tư xanh hiệu quả nhất nhằm mang lại nhiều lợi ích lâu dài.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.