| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre: Bắt con cá nặng 150kg trên sông Cổ Chiên nghi là cá heo

Thứ Tư 15/05/2019 , 18:25 (GMT+7)

Sáng 15/5, ông Phan Văn Thái, ở ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách - Bến Tre, trước nhà đông kín người dân kéo đến xem con cá lạ nặng khoảng 150kg do ông Thái vừa bắt được trên sông Cổ Chiên.

Một số người dân cho rằng, đây là cá heo chuột quý hiếm đang bị tuyệt chủng do ông Thái đánh bắt được.

Ông Thái cho biết, như thường lệ vào tối qua ông cùng vợ đi đánh cá trên sông Cổ Chiên (đoạn gần cầu Cổ Chiên). Đến khoảng 2 giờ sáng 15/5, ông thấy lưới mình có tiếng động mạnh, hí hửng vì tưởng dính được cá to. Ông liền nhảy ngay xuống kiểm tra phát hiện đúng là trong lưới có một con cá rất to và dài. Tuy nhiên do con cá quá nặng không thể đem lên ghe được nên ông cùng vợ cột lưới lại dùng máy kéo về nhà mất gần 2 giờ đồng hồ.

Khi cá được kéo về đến nhà, ông Thái nhờ những người xung quanh trong xóm đem lên bờ giúp, mở ra con cá đã chết. Người nói giống cá ông, người nói giống cá heo. Do con cá chết nên phải ướp nước đá để đó chứ giờ không biết làm sao nữa.

Người dân bú kính trước nhà ông Thái để xem cá.

Theo quan sát, con cá có màu đen huyền, dài 2,3m, hoành 2,2m, nặng khoảng 150kg, miệng không có răng… Một số người dân cho rằng, đây là cá heo chuột quý hiếm đang bị tuyệt chủng.

Hiện tại gia đình đã trình báo với cơ quan chức năng, đang tiến hành xử lý vụ việc.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.