| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân 1138 quê Thái Bình tái dương tính Covid-19

Chủ Nhật 29/11/2020 , 08:50 (GMT+7)

Ngay sau khi có kết quả tái dương tính với Covid-19, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình bằng xe chuyên dụng.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vào tháng 2/2020. Ảnh: An Lãng.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vào tháng 2/2020. Ảnh: An Lãng.

Bệnh nhân là Đào Đình Th. (SN 1988), ngụ ở tổ 15, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình). Bệnh nhân Th. phát hiện dương tính vào ngày 17/10/2020, được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; ngày điều trị khỏi, ra viện là 12/11/2020.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhận Th. từ Nga nhập cảnh vào Việt nam trên chuyến bay Vân Đồn ngày 17/10/2020, được cách ly tập trung tại khu cách ly thị trấn Gôi (huyện Vụ Bản, Nam Định); xét nghiệm dương tính với Covid-19 và chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nam Định.

Ngày 12/11, sau khi được công bố khỏi bệnh và ra viện bằng phương tiện tacxi từ thành phố Nam Định trở về nhà tại tổ 15, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. Tại nhà, bệnh nhân cách ly theo quy định.

Tại quê nhà, bệnh nhân ở 1 mình trên tầng 2, không tiếp xúc với những người xung quanh. Bố mẹ bệnh nhân ở tại tầng 1 (không có tiếp xúc trực tiếp, hàng ngày mẹ bệnh nhận lên đưa cơm để ở ngoài cửa để bệnh nhân tự ra lấy, toàn bộ dụng cụ ăn uống đều sử dụng 1 lần).

Ngày 13/11, bố bệnh nhân ra phường khai báo thông tin với Trạm Y tế phường và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đến đêm ngày 26/11, ngay sau khi xét nghiệm tái dương tính với Covid-19, CDC Thái Bình đã thông tin và tổ chức Đội phản ứng nhanh phối hợp với đơn vị liên quan đưa bệnh nhân đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình bằng xe chuyên dụng.

Hiện tại, CDC Thái Bình và các cơ quan liên quan đã khoanh vùng và xác định được 4 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân bao gồm bố, mẹ, thím của bệnh nhân và một tài xế taxi chở bệnh nhân từ Nam Định về Thái Bình ngày 12/11.

Các trường hợp được xác định có tiếp xúc gần với F1 (F2) cũng đã được rà soát để tiến hành quản lý, cách ly theo quy định. Sức khỏe các trường hợp này hiện vẫn bình thường, không có dấu hiệu của bệnh lý.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất