| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân mắc bạch hầu tại Gia Lai đã tử vong

Chủ Nhật 05/07/2020 , 10:31 (GMT+7)

Do bạch hầu thanh quản ác tính tổn thương đa cơ quan, bệnh nhân Vung (4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa) đã tử vong.

Công tác phòng, chống dịch bạch hầu đang được tỉnh Gia Lai, Kon Tum đặc biệt chú trọng

Công tác phòng, chống dịch bạch hầu đang được tỉnh Gia Lai, Kon Tum đặc biệt chú trọng

Mặc dù được các bác sỹ Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân Vung đã tử vong lúc 2h30 ngày 5/7.

Hiện thi thể bệnh nhân Vung đã được bàn giao cho người thân mai táng và được ngành chức năng kiểm sát chặt chẽ để tránh lây lan dịch bạch hầu. Các ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em, đặc biệt là bạch hầu. Nếu có triệu chứng sốt, ho, đau họng cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, sàng lọc, điều trị.

Trước đó, Báo NNVN đã đưa tin, ngày 3/7 Bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh về việc tiếp nhận ca nghi nhiễm bệnh bạch hầu. Bệnh nhân Vung (4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa) trước đó 6 ngày bị sốt, ho, đau họng. Sau đó, gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ nên đã nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Đăk Đoa.

Đến 6 giờ ngày 3/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh Viện nhi Gia Lai. Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán bệnh nhân bị viêm họng, Amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi.

Sau đó, các bác sỹ tiến hành cho bệnh nhân xét nghiệm và có kết quả: Soi giả mạc hầu họng trực khuẩn (Gram +) dạng hình chùy. Bệnh nhân được chuẩn đoán mắc bệnh bạch hầu.

Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, bé Vung cùng mẹ có đến tỉnh Kon Tum (nơi có nhiều ca mắc bệnh bạch hầu) để thăm cậu vào ngày 28/6. Bé được tiêm chủng đầy đủ mũi trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Trong quá trình điều tra yếu tố dịch tễ, chưa rõ bệnh nhân có tiếp xúc với trường hợp bệnh tương tự.

Để chống dịch bạch hầu, Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo Trung tâm Phòng chống bệnh tật tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra các hộ dân lân cận và lấy mẫu xét nghiệm 24 người trên địa bàn huyện Đắk Đoa, hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện này thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khoanh vùng, dập dịch bạch hầu hiệu quả.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.