| Hotline: 0983.970.780

Bi cảnh gia đình của những nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Bình Định

Thứ Sáu 12/04/2019 , 15:14 (GMT+7)

Tai nạn giao thông nghiêm trọng do chiếc Lexus mang BKS 49X-6666 gây ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định) vào đầu giờ chiều 11/4 vừa qua khiến 4 nạn nhân tử vong và 6 người khác bị thương đã như 1 “đại họa” giáng xuống đầu những người có cuộc sống khó khăn. 

Đến bây giờ, nhắc lại thời khắc ấy, những nạn nhân trong vụ tai nạn may mắn còn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng…

Chị Võ Thị Hồng Trà (38 tuổi), vợ của nạn nhân Lương Phú (40 tuổi), người bị tử vong tại hiện trường sau khi chiếc ô tô sang hiệu Lexus mang biển “tứ quý” 49X 6666 lao thẳng vào đội mai táng phục vụ đám ma trên đường Nguyễn Công Trứ  (TP Quy Nhơn), kể lại: Chồng chị, anh Lương Phú hàng ngày ai thuê gì làm nấy. Trưa hôm qua, sau 1 buổi đi làm, về đến nhà anh ăn vội bát cơm rồi cấp tập đến nhà có đám tang để tập trung cùng đội mai táng. Còn chị thì đang làm việc trong 1 Cty bao bì, cả 2 vợ chồng cùng lao động cật lực để kiếm tiền lo cho đứa trai cả đang học đại học ở Đà Nẵng và đứa nhỏ mới 1 tuổi.

Nạn nhân Tô Xuân Hiền kể lại vụ tai nạn với gương mặt chưa hết bàng hoàng

Trưa qua, anh Phú rời nhà chưa bao lâu thì chị nghe hung tin anh đã tử vong tại đám tang. “Lúc mới nghe người thân gọi điện thoại báo tin anh Phú đã chết, tui hổng tin, bởi anh ấy mới ăn cơm trưa với tui trò chuyện vui vẻ mà. Sau đó tui đến nơi xảy ra tai nạn như người mất hồn, đến nơi mới biết ảnh đã chết thiệt”, chị Trà kể trong nước mắt.

Tương tự căn nhà nhỏ trong con hẻm sâu thuộc phường Lê Hồng Phong của chị Trà, căn nhà của 3 nạn nhân khác cùng trong đội mai táng cũng đã tử vong sau tai nạn kinh hoàng cũng ắp đầy không khí tang thương. Đó là nhà của các nạn nhân Nguyễn Văn Xuân (51 tuổi) ở phường Ngô Mây, Châu Văn Mạnh (34 tuổi) ở phường Đống Đa, Đỗ Minh Tuấn (41 tuổi) ở phường Quang Trung. Rất xót xa là hầu hết những người trong đội mai táng gặp nạn đều là người nghèo, thậm chí rất nghèo. Họ là những người chạy xích lô, làm thợ hồ, làm thuê.

Chiếc Lexus gây tại nạn thảm khốc

Ông Tô Xuân Hiền (SN 1970), 1 nạn nhân trong vụ tai nạn may mắn sống sót, kể lại: “Chiều 11/4, khi đội di quan có khoảng 11 người đang ngồi xếp hàng, mắt hướng về phía quan tài, chuẩn bị chờ hiệu lệnh di quan thì chiếc ô tô lao thẳng tới phía anh em đang ngồi với tốc độ rất cao. Tôi chỉ kịp nhìn thấy nhiều anh em trong đội bị xe đâm, nằm la liệt ở đường. Tôi bị văng xa khoảng 3m, sau đó bất tỉnh và được đưa xuống bệnh viện. Sau khi tỉnh dậy, tôi mới biết nhiều đồng nghiệp đã bị chết, tôi may mắn chỉ bị thương ở chân”.

Cũng như nhà nạn nhân Lương Phú (đã tử vong), nhà ông Tô Xuân Hiền cũng ở trong hẻm sâu

Theo lời kể của ông Hiền, cuộc sống gia đình ông rất khó khăn nên hàng ngày ông cùng vợ đi phụ hồ, đổ bê tông cho công trình xây dựng. Riêng ông “kiêm” luôn nghề khiêng quan tài mỗi khi trong địa phương có đám tang. Cả 2 nghề này, ông đều bám trụ đã hơn mấy chục năm để có tiền nuôi 3 đứa con ăn học, trong đó, đứa nhỏ nhất chỉ mới học đến lớp 3.

“Xóm của tôi có đến 5 người làm nghề khiêng quan tài, ai cũng là lao động nghèo, sống bằng nghề làm thuê nên thu nhập rất bấp bênh Bình thường anh em làm đủ nghề như chạy xích lô, xe ba gác, phụ hồ… khi có đám tang thì tụ họp lại cùng lên đường. Mỗi lần khiêng quan tài mỗi người được trả công 100.000 đồng, nhưng nhiều lúc chúng tôi nhận tiền xong lại bỏ bì đi đám lại cho gia đình, bởi thấy gia đình người ta cũng như mình, quá nghèo”, ông Hiền bộc bạch.

Theo những thành viên trong đội tang lễ, những người bị nạn đã gắn bó với nhau gần 20 năm nay và yêu thương nhau như người trong gia đình. Có lẽ cái sự đồng cảnh nghèo đã kéo họ đến gần với nhau hơn. “Nghề này nhiều người không dám làm vì ít tiền lại vất vả, nhưng anh em đã gắn bó với nhau 20 năm, ai cũng coi nhau như người thân trong nhà. Chúng tôi đều có xuất thân nghèo khó, chủ yếu là chạy xích lô, xe ba gác, phụ hồ nên rất hiểu hoàn cảnh của nhau. Vụ tai nạn xảy ra làm mất đi 4 người, những người may mắn sống sót đều thấy như chính mình mất đi người thân trong gia đình”, ông Nguyễn Hữu Tài cho biết khi đang phụ lo tang lễ cho 1 đồng sự.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm