| Hotline: 0983.970.780

Bí quyết thành công trong thiết lập công thức và sản xuất thức ăn heo con

Thứ Ba 14/09/2021 , 09:56 (GMT+7)

Năng suất là yếu tố quan trọng nhất tạo ra lợi nhuận trong chăn nuôi heo. Để đạt năng suất cao, cần lựa chọn giải pháp toàn diện ngay từ giai đoạn heo con.

Trong đó, cần quan tâm đến chất lượng nguyên liệu và công thức, quy trình sản xuất và quản lý trang trại nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Can thiệp ngay từ giai đoạn heo con

Theo các chuyên gia, trong chăn nuôi heo, lợi nhuận của trang trại được cấu thành từ nhiều yếu tố. Trong đó, năng suất chiếm tỷ trọng lớn nhất với 42,9%, tiếp đó là giá thức ăn với 19,7%, hệ số chuyển đổi thức ăn (FCR) chiếm 12,4%, giá heo hơi khoảng 11,8%, tỷ lệ heo cai sữa bán được rơi vào khoảng 3,4%, heo hậu bị là 3% và các yếu tố khác khoảng 6,8%. Có thể thấy năng suất chính là yếu tố cần được ưu tiên tối ưu hóa để cải thiện lợi nhuận.

Năng suất chăn nuôi cao hay thấp bắt đầu từ năng suất sinh sản của con giống. Bên cạnh việc cải thiện các điều kiện cho con giống thì chúng ta không quên chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của heo con. Bởi vì, năng suất sinh sản cao sẽ dẫn đến các nhu cầu chuyên biệt của heo con càng cao.

 

Thời kỳ đầu đời là giai đoạn quyết định hiệu suất trọn đời của heo, đây lại là giai đoạn khó khăn nhất của người chăn nuôi. Giai đoạn này heo còn non nớt và rất nhạy cảm với môi trường xung quanh. Heo con khi mới tách mẹ thường xảy ra tình trạng bất ổn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm, biếng ăn và suy nhược cơ thể.

Tại thời điểm cai sữa, heo con chưa biết ăn dặm, phải thích nghi với chế độ dinh dưỡng mới. Đồng thời, heo con phải phân biệt giữa khát và đói, học cách thỏa mãn những nhu cầu này thông qua các cách thức khác nhau. Chúng thường không ăn đủ lượng thức ăn cần thiết và phải đối mặt với nhiều thách thức trong điều kiện chăn nuôi thương mại. Chính vì vậy, việc can thiệp sớm vào giai đoạn này bằng thức ăn lý tưởng sẽ giúp đảm bảo sự phát triển tối ưu của đường ruột để heo có thể phát huy tối đa tiềm năng.

Đồng thời, hệ tiêu hóa của heo con sau cai sữa chưa phát triển đầy đủ, rất dễ xảy ra các bệnh về tiêu hóa, nên việc chú trọng thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp và sản xuất thức ăn cho heo con là vô cùng quan trọng.

Giải pháp toàn diện cho heo con

Để giúp người chăn nuôi Việt Nam tối ưu hóa năng suất và lợi nhuận ngay từ giai đoạn heo con, Wisium đã nghiên cứu, phát triển và giới thiệu dòng thức ăn WEAN UP.

WEAN UP là dòng thức ăn đặc biệt dành riêng cho giai đoạn đầu đời của heo con, từ lúc sơ sinh đến 30 kg, giúp heo con phát triển toàn diện.

 

Với dòng thức ăn WEAN UP, Wisium tập trung vào 3 yếu tố chính là chất lượng nguyên liệu và công thức, quy trình sản xuất và quản lý trang trại.

Các sản phẩm WEAN UP chứa nguyên liệu và phụ gia được chọn lọc kỹ, hỗ trợ ngăn ngừa các hội chứng rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, còn có các thành phần khác giúp cải thiện tiêu hóa và tăng trưởng cho heo con như axit hữu cơ Acidulik - giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn, tiêu thụ thức ăn tốt hơn, BSAFE - thay thế kháng sinh kích thích tăng trưởng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và đảm bảo an toàn tiêu hóa, chiết xuất thực vật Powerjet - có đặc tính chống viêm giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

 

Công thức WEAN UP được thiết kế theo Protein Tiêu Hóa Heo Con. Công thức này sẽ chuẩn bị tốt đường ruột, giảm vấn đề tiêu hóa, giúp heo con tăng trưởng tối đa.

Như chúng ta đã biết, kích thước hạt sẽ ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn, còn hình dạng tác động tới lượng ăn vào. Vì vậy, các sản phẩm WEAN UP chú trọng phát triển các kích thước phù hợp và có dạng viên để đảm bảo khả năng tiêu hóa tốt nhất cho heo con.

 

Dịch vụ quản lý trang trại của Wisium giúp người chăn nuôi tiếp cận các lời khuyên từ chuyên gia để cải thiện điều kiện trang trại nhằm tăng lợi nhuận chăn nuôi.

Đặc biệt, cai sữa trễ và vệ sinh chuồng trại tốt sẽ giúp giảm các vấn đề tiêu hóa cho heo con.

Đồng thời, tối ưu hóa chuồng trại trong cách thức cho ăn cũng ảnh hưởng đến năng suất. Việc thiết lập chiều dài máng ăn tỷ lệ thuận với số lượng heo con trong ô/chuồng và tăng trọng hàng ngày, bố trí số lượng heo trong ô/chuồng một cách hợp lý, cách cho heo con ăn phù hợp trước cai sữa và sau cai sữa.

Với dòng sản phẩm WEAN UP cùng các sản phẩm và dịch vụ gia tăng khác, Wisium hy vọng sẽ mang đến giải pháp toàn diện cho người chăn nuôi, giúp cải thiện năng suất chăn nuôi từ giai đoạn heo con đến khi xuất chuồng, qua đó tối ưu lợi nhuận cho trang trại.

Về Wisium

Wisium là thương hiệu quốc tế về Premix, phụ gia và dịch vụ liên quan trong lĩnh vực chăn nuôi của tập đoàn ADM, một tập đoàn hàng đầu trên thế giới về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi với hơn 60 năm kinh nghiệm. Wisium mang tới sự hợp tác mạnh mẽ và tận tâm với một mục tiêu duy nhất là giúp cải thiện chất lượng thức ăn chăn nuôi, năng suất và lợi nhuận cho các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, các chuỗi sản xuất khép kín và các hộ chăn nuôi tự trộn. Với từng loài, những chuyên gia của Wisium sẽ có các giải pháp chuyên biệt kết hợp với các sản phẩm cao cấp và dịch vụ giá trị gia tăng của Wisium.

Các thành viên của Wisium muốn chia sẻ tinh thần Wisium: cùng với đối tác của mình chung tay khởi tạo, đạt thành quả và phát triển cùng nhau. Đó chính là tinh thần Wisium ! Mang sức mạnh tới cho đối tác để tiến trước một bước.

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Golden Farm-Chi Nhánh Đồng Nai

Đường số 7, KCN Long Khánh, xã Bình Lộc, Thành phố Long Khánh, Tỉnh Đồng Nai

ĐT: +84 (0) 251 378 8887 Fax: +84 (0) 251 378 8989

Email : vn.contact@wisium.com     Website : www.vn.wisium.com

 

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.