| Hotline: 0983.970.780

Biển kín người, Bà Rịa-Vũng Tàu ngưng nhiều dịch vụ từ 16h ngày 1/5

Thứ Bảy 01/05/2021 , 17:38 (GMT+7)

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu tạm ngưng một số hoạt động dịch vụ trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ 16h hôm nay...

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club được yêu cầu tạm dừng hoạt động kể từ 16h ngày 1/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác, phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn.

Bãi biển Vũng Tàu trong hai ngày lễ 30/4 và 1/5 chật cứng du khách. Ảnh: MK.

Bãi biển Vũng Tàu trong hai ngày lễ 30/4 và 1/5 chật cứng du khách. Ảnh: MK.

Đồng thời thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế, hạn chế việc tập trung đông người, giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc cưới, tang, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Các địa phương giáp biển cần tuyên truyền mạnh mẽ để người dân, du khách nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phòng chống dịch trong những ngày lễ.

Cũng tại nội dung công văn số 4611/UBND-VP, UBND tỉnh BR-VT giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng cấp tỉnh và địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý địa bàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP.Vũng Tàu đang tăng cường công tác tuyên truyền, phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn tham quan nhắc nhở du khách có trách nhiệm tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Ảnh: MK.

UBND TP.Vũng Tàu đang tăng cường công tác tuyên truyền, phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn tham quan nhắc nhở du khách có trách nhiệm tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Ảnh: MK.

UBND TP.Vũng Tàu cũng cần tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn tham quan nhắc nhở du khách có trách nhiệm tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 trên địa bàn.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành có phương án phân bổ hợp lý các hoạt động phục vụ du khách, tránh tập trung quá đông vào một địa điểm để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.

Trước đó, vào đêm 30/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh BR-VT cũng đã ban hành công văn số 2128/BCĐ-YT hướng dẫn giám sát, cách ly, xét nghiệm đối với những người từ địa phương khác, nhất là các địa phương đang có dịch trở về BR-VT.

Người dân và du khách đi trên đường phố Vũng Tàu đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid -19. Ảnh: MK.

Người dân và du khách đi trên đường phố Vũng Tàu đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid -19. Ảnh: MK.

Trước đó, chính quyền địa phương tỉnh BR-VT đã yêu cầu các cơ sở lưu trú, các khu du lịch thực hiện nghiêm việc phòng dịch, tuy nhiên với lượng khách quá đông, việc nhắc nhở du khách đeo khẩu trang xuống tắm biển gặp nhiều khó khăn.

Dù vậy, trong sáng 1/5, các đơn vị chức năng vẫn thành lập nhiều tổ túc trực dọc tuyến tập trung đông du khách để nhắc nhở, phát khẩu trang. Các phường cũng huy động lực lượng xử phạt du khách và người dân nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.