| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Thêm 2 người chết do mưa lũ

Thứ Tư 10/11/2010 , 10:15 (GMT+7)

Ngày 8 và ngày 9.11, trên địa bàn tỉnh Bình Định lại tiếp tục có mưa lớn, mực nước các con sông lớn đã dâng cao trở lại, gây lũ trên diện rộng.

Tại phường Đống Đa (Tp Quy Nhơn), tình trạng sạt núi đã xảy ra, 2 ngôi nhà của người dân ở khu vực 1 đã bị đất trên núi đổ xuống làm sập nhà. Khu vực phường Nhơn Bình, Nhơn Phú, Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn) và các xã phía đông các huyện: An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn… tiếp tục bị ngập lũ nặng, khiến cho cuộc sống của hàng ngàn hộ dân ở vùng ngập lụt gặp rất nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh, đến 9 giờ sáng ngày 9.11, trên địa bàn tỉnh thêm 2 người bị chết do mưa lũ. Nạn nhân là ông Võ Ngọc Hoàng (69 tuổi) ở thôn Nhơn Thuận, xã Nhơn Thành (An Nhơn) bị lũ cuốn trôi lúc 6 giờ 40 phút ngày 9.11 khi đi qua tràn Bến Trén ở địa phương và Nguyễn Tĩnh (32 tuổi) ở thôn Cự Tài 2, xã Hoài Phú (Hoài Nhơn) bị lũ cuốn trôi tại tràn Cầu Cháy lúc 23 giờ ngày 6.11. Như vậy, từ ngày 30.10 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 7 người chết, 1 người mất tỉnh, 2 người bị thương do mưa lũ.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.