| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Hơn 56 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo trong đợt Tết

Thứ Hai 14/02/2022 , 14:57 (GMT+7)

Với mục tiêu 'không để ai bị bỏ lại phía sau' tỉnh Bình Phước vận động 138.225 phần quà tổng trị giá hơn 56 tỷ đồng trao tặng cho các đối tượng yếu thế.

Theo Ủy ban Măt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, tính đến ngày 8/2/2022 địa phương đã vận động, tiếp nhận và trao tặng 138.225 phần quà Tết tổng trị giá hơn 56 tỷ đồng. Trong đó, Trung ương hỗ trợ 450 phần quà trị giá 540 triệu đồng; Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Mặt trận các cấp trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 987 phần quà trị giá hơn 487 triệu đồng; vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ 100.199 phần quà trị giá hơn 39 tỷ đồng; các tổ chức thành viên của mặt trận vận động hỗ trợ 37.039 phần quà trị giá hơn 16 tỷ đồng.

Lễ tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại huyện biên giới Bù Đốp. Ảnh: Như Tình.

Lễ tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại huyện biên giới Bù Đốp. Ảnh: Như Tình.

Công tác vận động và trao quà tết đã được các cấp, các ngành nói chung và Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh nói riêng quan tâm triển khai thực hiện đúng đối tượng. Số lượng quà vận động đã đạt vượt so với kế hoạch đề ra, đảm bảo phương châm “nhà nhà có tết, người người có Tết” và “không để hộ nghèo nào không có điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc”.

Người dân phấn khởi được nhận quà Tết. Ảnh: Như Tình.

Người dân phấn khởi được nhận quà Tết. Ảnh: Như Tình.

“Những phần quà đầy ý nghĩa sẽ góp phần chia sẻ, động viên và giúp các gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số và đối tượng bảo trợ xã hội đón Tết đầm ấm, đủ đầy hơn, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong năm mới”, bà Lê Thị Thu Trang Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh Bình Phước chia sẻ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.