| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước xúc tiến đầu tư với Singapore

Thứ Ba 05/07/2022 , 19:40 (GMT+7)

Ngày 5/7, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, đối tác đến từ Singapore với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Phước tổ chức sự kiện với các đối tác là lãnh đạo các doanh nghiệp từ Singapore. Hội nghị nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh và các chính sách ưu đãi của Bình Phước đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ đất nước Singapore; trao đổi nắm bắt thông tin về các lĩnh vực đầu tư mà các doanh nghiệp Singapore quan tâm và có nhu cầu đầu tư tại Bình Phước.

 “5 cái nhất”

Theo Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với nhiều tiềm năng, lợi thế riêng có, dưới góc nhìn về đầu tư, có thể thấy Bình Phước có “5 cái nhất”. Thứ nhất, Bình Phước là tỉnh có diện tích lớn nhất khu vực miền Đông Nam bộ, với hơn 6.800 km2, đây là lợi thế vô cùng quan trọng về không gian phát triển. Bên cạnh đó, địa phương có diện tích cây cao su lớn nhất cả nước với hơn 245.000 ha, diện tích cây điều lớn nhất cả nước với hơn 150.000 ha, đây là tiềm năng to lớn để tỉnh phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp từ các cây trồng chủ lực.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Trung.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Trung.

Ngoài ra, Bình Phước có tổng dân số trên 1,1 triệu người, hiện đang trong thời kỳ cơ cấu “dân số vàng” với số lượng lao động chiếm trên 60% dân số, đây là cơ hội thuận lợi để Bình Phước thu hút nguồn nhân lực và sử dụng lực lượng lao động có tay nghề, có kỹ năng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cùng với đó, Bình Phước là nơi sinh sống của 41 thành phần dân tộc anh em, là tỉnh có cơ cấu dân tộc phong phú nhất khu vực miền Đông Nam bộ, vừa có sự thống nhất trong đa dạng về văn hoá, vừa mang những đặc trưng vùng miền độc đáo, sáng tạo, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị. Ảnh:Lâm Phan.

Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị. Ảnh:Lâm Phan.

Đặc biệt, Bình Phước hiện xếp thứ nhất cả nước về kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia. Các thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai và chứng thực điện tử của tỉnh đều trong nhóm các địa phương dẫn đầu. Hiện 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh trong tỉnh đã sử dụng hoá đơn điện tử, việc này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển nền kinh tế số và giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và xã hội.

Khu công nghiệp Minh Hưng (Chơn Thành) một trong những khu công nghiệp sôi động bậc nhất Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Khu công nghiệp Minh Hưng (Chơn Thành) một trong những khu công nghiệp sôi động bậc nhất Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Bình Phước cũng đã có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 6.000 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 53,5%, trong đó khu công nghiệp Becamex Bình Phước diện tích 2.450 ha và khu công nghiệp Minh Hưng - Sikiko diện tích 655 ha. Đây là 2 khu công nghiệp mới, có quy mô diện tích khá lớn, hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại và giao thông đi lại thuận tiện, rất thích hợp cho các nhà đầu tư.

Giai đoạn 2021-2030 tỉnh mở rộng thêm 03 khu công nghiệp với tổng diện tích 2.500 ha, trong đó KCN Bắc Đồng Phú 900 ha, KCN Nam Đồng Phú 600 ha, KCN Minh Hưng - Sikiko 1.000 ha; quy hoạch mới 5 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.800 ha, trong đó có KCN Đồng Phú 3.300 ha. Ngoài ra, tỉnh có khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư với diện tích 28.000 ha.

Một góc trung tâm TP. Đồng Xoài với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Ảnh: Trần Trung.

Một góc trung tâm TP. Đồng Xoài với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Ảnh: Trần Trung.

“Dư địa phát triển về công nghiệp của Bình Phước là rất lớn, hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Bình Phước”, bà Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh.

Điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư

Bà Trần Tuệ Hiền cho biết thêm, với các thế mạnh về kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, cùng với những cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, chú trọng công tác an sinh xã hội cho người lao động..., những năm gần đây, Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Singapore. Bằng chứng là trong năm 2021, Bình Phước thu hút được 63 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đầu tư 515 triệu USD. Sáu tháng đầu năm 2022, tỉnh thu hút được 18 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 48 triệu USD.

Một góc Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Một góc Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 354 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 3 tỷ 369 triệu USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, có 15 dự án của các nhà đầu tư Singapore với số vốn đầu tư 286 triệu USD, chiếm 8,5% tổng vốn FDI của tỉnh. Các lĩnh vực chủ yếu mà các nhà đầu tư Singapore lựa chọn đầu tư tại Bình Phước là chăn nuôi, chế biến gia súc, gia cầm; sản xuất thức ăn gia súc; sản xuất pin, ắc quy...  

 “Với “nền tảng 4 tốt” của Bình Phước hiện nay là: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt”, tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn”, bà Trần Tuệ Hiền khẳng định.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lâm Phan.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lâm Phan.

Tại hội nghị, ông Arif Widjaja, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam cho biết, Công ty đã đầu tư chăn nuôi ở Việt Nam từ năm 1996. Công ty nhận thấy tại tỉnh Bình Phước có rất nhiều lợi thế về đất đai, xuất khẩu để phát triển trang trại chăn nuôi khép kín. Công ty mong muốn Bình Phước xây dựng quỹ đất dài hạn, tập trung đầu tư thêm hệ thống đường, điện, tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành với sự phát triển chung của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Còn đại diện Công Ty TNHH Năng Lượng GPPD quan tâm về thủ tục đăng ký bằng sáng chế quốc tế, doanh nghiệp khoa học công nghệ cao, đăng ký chính sách thuế ưu đãi miễn và giảm thuế cho doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn mong muốn được tỉnh hỗ trợ giới thiệu những sinh viên sắp tốt nghiệp tổ chức hội nghị tuyển dụng người tài để cho sinh viên và doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ và trao đổi cũng như tuyển dụng…

Bí Thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường kết luận hội nghị. Ảnh: Lâm Phan.

Bí Thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường kết luận hội nghị. Ảnh: Lâm Phan.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan cũng đã giải đáp một số thắc mắc của nhà đầu tư liên quan đến các chính sách ưu đãi của tỉnh dành cho doanh nghiệp.

Kết luận hội nghị, Bí Thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, Bình Phước đang cụ thể hóa các chính sách, chiến lược phát triển qua 6 lĩnh vực trọng tâm. Điều đó đã được tỉnh cụ thể hóa bằng 60 kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để hoạch định chiến lược phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó lấy công nghiệp hóa là trung tâm của sự phát triển, đặc biệt là tập trung phát triển công nghiệp chế biến, công nghiệp chế tạo và các ngành công nghiệp hỗ trợ…

“Bình Phước mong muốn, thông qua hội nghị, sau khi nắm được các chủ trương, chính sách và lợi thế sẵn có của Bình Phước, các doanh nghiệp đến từ Singapore sẽ có những đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào địa bàn tỉnh…”, Bí Thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.