| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận và Phú Yên miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ Sáu 04/11/2022 , 13:25 (GMT+7)

Tỉnh Bình Thuận đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Tuấn Phong, còn tỉnh Phú Yên đã miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Hữu Thế.

Sáng 4/11, HĐND tỉnh Bình Thuận khóa XI đã tiến hành kỳ họp thứ 10 (chuyên đề). Theo đó, HĐND tỉnh này đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Lê Tuấn Phong, cũng như thống nhất việc thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo nguyện vọng của ông Phong.

HĐND tỉnh Bình Thuận đã miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đối với ông Lê Tuấn Phong. Ảnh: KH.

HĐND tỉnh Bình Thuận đã miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đối với ông Lê Tuấn Phong. Ảnh: KH.

Được biết, kết quả bỏ phiếu có 40/53 (vắng 13 đại biểu) đại biểu đồng ý miễn nhiệm đối với ông Lê Tuấn Phong.

Vào tháng 10/2022, ông Lê Tuấn Phong có đơn với nguyện vọng xin cho thôi giữ các chức vụ để nghỉ công tác và được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Trước đó vào 7/2022, tại quyết định số 866, Thủ tướng Chính phủ đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Tuấn Phong, bởi có những khuyết điểm trong công tác, gây hậu quả nghiêm trọng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Tương tự, tại kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh Phú Yên khóa 8 nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tổ chức ngày 1/11 vừa qua cũng đã miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đối với ông Trần Hữu Thế. Kết quả, đại biểu đồng ý miễn nhiễm đối với ông Trần Hữu Thế là 45/46 phiếu.

Trước đó, ông Trần Hữu Thế cũng đã viết đơn xin thôi các chức vụ Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên. Sau đóm Ban Bí thư có văn bản đồng ý cho ông Trần Hữu Thế thôi chức vụ Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên. Tuy nhiên hiện ông Thế là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên và đang được các cơ quan chức năng tỉnh này xem xét phân công công tác.

Cũng như ông Lê Tuấn Phong, trước đó Thủ tướng Chính phủ đã thi hành kỷ luật đối với ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức cảnh cáo. Bởi ông Thế đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã thi hành kỷ luật về mặt Đảng.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm