| Hotline: 0983.970.780

Bộ CHIN-SU đặc sản tại Foodex Nhật Bản 2024 được đón nhận nồng nhiệt

Thứ Tư 06/03/2024 , 11:57 (GMT+7)

Masan Consumer tiếp tục tham gia Foodex 2024 ra mắt tương ớt CHIN-SU, bộ gia vị hạt và bột đặc sản CHIN-SU, chả giò CHIN-SU.

Nối tiếp thành công của Foodex Nhật Bản 2023 và mong muốn đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tiếp tục tham gia Foodex 2024 và ra mắt tương ớt CHIN-SU, bộ gia vị hạt & bột đặc sản CHIN-SU, chả giò CHIN-SU.

Với chiến lược Go Global – Đưa đồ ăn Việt ra thế giới và Nhật Bản là một trong những thị trường trọng yếu, CHIN-SU tiếp tục mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người dân Nhật Bản đón nhận và yêu thích. CHIN-SU chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất ra các dòng hàng phù hợp với khẩu vị Nhật Bản, phù hợp với tiêu chuẩn của Nhật để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và nhu cầu thế giới.

Đại diện Công ty Masan Consumer và các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng CHIN-SU tại Foodex Nhật Bản 2024.

Đại diện Công ty Masan Consumer và các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng CHIN-SU tại Foodex Nhật Bản 2024.

Gia vị và món ăn Việt Nam đang trở thành một điểm nhấn đáng chú ý trên bản đồ ẩm thực thế giới khi ngày càng được các đầu bếp nổi tiếng, các chuyên gia ẩm thực cũng như các phương tiện truyền thông lớn trên thế giới ca ngợi.

Tươi, dinh dưỡng, thơm, ngọt, chua, lên men, cay. Đây là tất cả những mô tả cách nấu ăn của người Việt, là sự cân bằng hoàn hảo của các loại gia vị khác nhau trong từng món ăn thực sự khiến từng nguyên liệu thực phẩm, gia vị trở nên nổi tiếng. Điều này mang đến cho món ăn cân bằng hơn, thơm và tinh tế hơn với hương vị phức hợp như phở, bánh mì, chả giò, gỏi cuốn... đã làm mê mẩn bao du khách nước ngoài cũng như người Việt đang sinh sống và làm việc tại khắp mọi nơi trên thế giới.

Các đại biểu thực hiện lễ đập rượu Kagami Biraki truyền thống của Nhật tại gian hàng CHIN-SU Foodex 2024.

Các đại biểu thực hiện lễ đập rượu Kagami Biraki truyền thống của Nhật tại gian hàng CHIN-SU Foodex 2024.

Bộ gia vị hạt và bột đặc sản CHIN-SU

Việt Nam là quốc gia với nguồn gia vị và thảo mộc tự nhiên vô cùng phong phú và đa dạng, mỗi địa phương dọc đất nước Việt Nam đều có những loại gia vị đặc trưng như hành, tiêu, tỏi, ớt, quế, nén, riềng, húng quế, thì là, kinh giới, v.v.. tạo nên bản sắc ẩm thực riêng biệt. Các loại gia vị và thảo mộc này khi kết hợp với món ăn tạo ra tổng thể sắc - vị - hương, thơm ngon hấp dẫn người thưởng thức và nhớ mãi không quên.

CHIN-SU Spices & Herbs ra mắt bộ gia vị hạt & bột chắt lọc tinh hoa đặc sản vùng miền như: tiêu Đắk Lắk – giống tiêu ruột chắc, thơm nồng từ vùng đất bazan nhiều khoáng chất; tỏi bột từ đảo Lý Sơn – loại tỏi có hàm lượng tinh dầu cao từ địa hình đất dung nham núi lửa phong hóa qua hàng triệu năm; nghệ vàng xứ Nghệ - giống nghệ thân củ chắc, ruột tươi vàng, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung.

Bộ gia vị bột & hạt đặc sản CHIN-SU lần đầu tiên có mặt tại Foodex.

Bộ gia vị bột & hạt đặc sản CHIN-SU lần đầu tiên có mặt tại Foodex.

 Tương ớt CHIN-SU Sriracha làm từ ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam

Tại thị trường nội địa, tương ớt CHIN-SU giúp Vạn Món Ngon Bùng Vị được chào đón khắp nơi và hiện đang là tương ớt số 1 Việt Nam và đạt top 10 tại sàn thương mại điện tử Amazon Mỹ. Để phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu, CHIN-SU ra mắt dòng sản phẩm mới tương ớt Sriracha.

Sriracha vốn là kiểu tương ớt phổ biến của thế giới đứng thứ 2 sau kiểu tương ớt thơm cay tròn vị mà CHIN-SU đang giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam, Sriracha thường dùng phổ biến khi cần vị cay của ớt tươi. Tương ớt CHIN-SU Sriracha mới được làm từ những trái ớt chỉ thiên cay ngon nhất được nướng trên than củi 15 phút, quyện cùng những trái ớt đỏ chín cây được ủ lên men 12 tháng ròng tạo nên tương ớt CHIN-SU Sriracha Thơm Cay Dùng Thay Ớt Trái. CHIN-SU Sriracha khiến thực khách mê mẩn khi thưởng thức cùng bánh xếp Gyoza, mì Udon, Tempura, Spicy Salmon tarta, sò điệp xốt bơ cay...

Tương ớt CHIN-SU Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên.

Tương ớt CHIN-SU Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên.

 Chả giò CHIN-SU

Hương vị chả giò đặc sản Việt Nam được CHIN-SU dày công nghiên cứu với 100% nguyên liệu tươi ngon tuyển chọn: tôm, mực tươi từ các vùng hải sản; nấm và rau củ được thu hoạch từ nông trường Đà Lạt; bánh đa nem mỏng giòn được làm thủ công tại làng nghề truyền thống Bắc Ninh. Từng cuốn chả giò CHIN-SU được cuốn chắc tay với phần nhân đầy vị ngọt ngon gói trong lớp vỏ ngoài mỏng, vàng, giòn rụm sau khi chiên, chuẩn vị chả giò trứ danh.

Được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, từ nay dù bạn có ở bất cứ nơi đâu đều có thể thưởng thức chả giò chuẩn vị Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế trong tíc tắc. Đặc biệt, Chả giò CHIN-SU chấm cùng tương ớt CHIN-SU Sriracha sẽ là bộ đôi tuyệt vời, chinh phục khẩu vị của bất kỳ thực khách nào có dịp thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Chả giò CHIN-SU mang hương vị chả giò đặc sản Việt Nam.

Chả giò CHIN-SU mang hương vị chả giò đặc sản Việt Nam.

Ông Luke Nguyễn, đầu bếp nổi tiếng với series về các món ăn Việt Nam trên kênh truyền hình Netflix chia sẻ sự hào hứng khi tham gia trình diễn Foodshow tương ớt Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam. Chef Luke Nguyễn đã sử dụng tương ớt CHIN-SU Sriracha như một bí quyết để nâng tầm hương vị Spicy Sriracha Salmon Tartar bởi nốt smoky của ớt nướng trên than củi và vị cay đậm sâu của ớt ủ lên men nhiều tháng ròng mà CHIN-SU Sriracha mang lại.

Theo cô Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản, ẩm thực Việt Nam được người Nhật Bản rất yêu thích và việc CHIN-SU không ngừng ra mắt những sản phẩm đặc sản Việt Nam giúp cho người Nhật có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại nhà. Gia vị đặc sản Việt Nam cũng rất phù hợp với một số món ăn Nhật Bản, khi kết hợp sẽ mang tới một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách.

Đặc biệt, tôi rất thích bộ tiêu xay của CHIN-SU, chỉ cần rắc nhẹ vào món mì Udon thì mùi thơm của tiêu đã dậy lên hấp dẫn, vị cay nhẹ rất ấm lòng trong tiết trời se lạnh của Nhật Bản. Tôi sẽ tìm hiểu trọn bộ gia vị đặc sản của CHIN-SU để biến tấu thêm nhiều món ăn vừa quen vừa lạ để lại dấu ấn trong lòng thực khách.

Thực khách Nhật Bản thích thú dùng thử sản phẩm tại Foodex.

Thực khách Nhật Bản thích thú dùng thử sản phẩm tại Foodex.

Trong lộ trình lâu dài mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, Masan Consumer sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng. Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược “Go Global- Vòng quanh thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho bộ đặc sản CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Gia vị Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan, phát biểu: “Với mong muốn góp phần đưa đồ ăn Việt ra thế giới, thương hiệu CHIN-SU mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận và yêu thích. Thông qua tương ớt Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên, bộ gia vị hạt và bột đậm chất đặc sản của các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam như tiêu Đắk Lắc, tỏi Lý Sơn, nghệ Nghệ An cùng với những cuốn chả giò tươi ngon – món ăn được thế giới ẩm thực yêu thích, CHIN-SU mong muốn được đóng góp một phần vào việc quảng bá nông sản - đặc sản địa phương Việt Nam và món ăn Việt Nam ra thế giới. Bộ sản phẩm CHIN-SU ra mắt tại Nhật lần này cũng sẽ được bán song hành tại Việt Nam”.

Bộ sản phẩm sẽ được bao phủ rộng khắp thị trường Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản cũng như là đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây.

Masan Consumer (“MSC”) là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt, hạt nêm), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước khoáng và nước tăng lực). Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 1996 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam. Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo, Teabupnon365, Faith… thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.

Foodex Japan là sự kiện hàng đầu thế giới về thực phẩm ở Châu Á. Năm 2024 là năm thứ 49 Foodex Japan được tổ chức. Sự kiện thu hút 2.500 công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu từ hơn 60 quốc gia và khu vực. Với vô số cơ hội kết nối để phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới và củng cố các mối quan hệ hiện có, triển lãm năm nay mang đến một nền tảng lớn hơn để tạo ra các mối quan hệ đối tác, giao dịch, cộng tác, ký kết và nhiều thông tin mới.

Xem thêm thông tin tại: https://www.jma.or.jp/foodex/en/

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm