| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công an xác minh thông tin giải ngân khống hàng trăm tỷ ở Bắc Kạn

Chủ Nhật 23/02/2020 , 15:58 (GMT+7)

Vụ việc liên quan tới Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 254 từ Km 70+300 thuộc huyện Chợ Đồn đến Km 105+000 hồ Ba Bể (Bắc Kạn).

Dự án đường tỉnh 254 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ tháng 9/2018. Chiều dài đoạn nâng cấp, mở rộng khoảng 35 km, với tổng kinh phí đầu tư lên tới hơn 730 tỷ đồng bằng tiền vốn trái phiếu Chính phủ năm 2018.

Đoạn đường từ xã Đồng Lạc đến xã Nam Cường vẫn chưa làm xong mặt đường. Ảnh: Toán Nguyễn.

Đoạn đường từ xã Đồng Lạc đến xã Nam Cường vẫn chưa làm xong mặt đường. Ảnh: Toán Nguyễn.

Theo kế hoạch sử dụng vốn được phê duyệt, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn phải giải ngân hết số kế hoạch vốn kéo dài thời gian tới hết 31/12/2019. Tuy nhiên đến hết thời điểm nói trên, tiến độ dự án không đạt theo yêu cầu, nhiều gói thấu còn chưa làm xong mặt nền đường, còn hầu hết chưa làm đến hạng mục mương rãnh và an toàn giao thông, giá trị chưa thực hiện lên tới hơn 120 tỷ đồng.

Đã có 3 đại điện của các nhà thầu (gồm thầu chính và thầu phụ) đang thi công ở Dự án đường tỉnh 254 xác nhận thông tin với Báo NNVN, là doanh nghiệp đang phải phối hợp với cơ quan điều tra của Bộ Công an là C03 để giải trình về dự án này, liên quan tới việc có 1 số nhà thầu chỉ đạt tiến độ khoảng hơn 60% nhưng cũng được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn làm hồ sơ giải ngân.

Nhiều đoạn đã làm xong mặt đường, nhưng chưa làm mương rãnh thoát nước và hạng mục an toàn giao thông. Ảnh: Toán Nguyễn.

Nhiều đoạn đã làm xong mặt đường, nhưng chưa làm mương rãnh thoát nước và hạng mục an toàn giao thông. Ảnh: Toán Nguyễn.

Việc có hay không vấn đề chi khống lên tới hàng trăm tỷ ở Bắc Kạn thì phải chờ thông tin kết luận của cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an. Tuy nhiên, ngay từ khi đấu thầu thì dự án đường tỉnh 254 đã xảy ra sai phạm, các cá nhân để xảy ra sai phạm trong chấm thầu cũng đã bị kỷ luật khiển trách, nhắc nhở.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất