| Hotline: 0983.970.780

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tuyên truyền cho ngư dân về IUU

Thứ Tư 13/05/2020 , 06:01 (GMT+7)

Các Đồn Biên phòng tuyến biển tỉnh Quảng Bình thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến ngư dân nhằm hạn chế đáng kể tình trạng các tàu cá vi phạm liên quan đến IUU.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tuyên truyền cho ngư dân về IUU. Ảnh: Đức Thọ.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tuyên truyền cho ngư dân về IUU. Ảnh: Đức Thọ.

Xã Cảnh Dương là một trong những xã vùng biển có đội tàu cá lớn ở Quảng Bình với hơn 640 tàu cá các loại, trong đó trên 400 tàu cá đánh bắt xa bờ. Việc phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về "Khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định" (IUU) đã giúp ngư dân yên tâm mỗi khi ra khơi.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, chủ tàu QB-93799TS (xã Cảnh Dương, Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết: "Sau khi được tuyên truyền về IUU, chúng tôi hiểu biết hơn, nắm vững hơn các quy định để đảm bảo an toàn trên biển và tránh các vi phạm không đáng có.

Chúng tôi luôn gắn bó với biển để làm ăn sản xuất, đồng thời cùng với Bộ đội Biên phòng bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo…".

Hiện nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Quảng Bình chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển tiếp tục vận động ngư dân duy trì các tổ tàu thuyền đoàn kết, tàu thuyền an toàn trên biển, tổ chức cho các tàu khai thác xa bờ viết cam kết không sang vùng biển nước khác để khai thác hải sản; khi xuất bến phải đầy đủ giấy tờ, có hải đồ để phục vụ việc xác định ranh giới trên biển nhằm hạn chế tình trạng các tàu cá vi phạm liên quan đến IUU và chấp hành tốt luật pháp, không xâm phạm vùng biển nước ngoài...

Đối với tàu cá có dấu hiệu vi phạm, không trang bị hệ thống thông tin liên lạc, không cập nhật thường xuyên vị trí đánh bắt của tàu, đơn vị áp dụng các chế tài ngăn chặn ngay từ trong bờ và tạm giữ giấy phép hoạt động nghề cá, chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng cũng như xử phạt nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành…

Xem thêm
Nghệ An: Tôm chết hàng loạt, nghi do bệnh mới

Tôm chết nhiều trên diện tích khoảng 25ha, trong đó phần đa xuống giống chưa được bao lâu. Đây là hồi chuông báo động đối với nghề hoàng kim một thời ở Nghệ An.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất