| Hotline: 0983.970.780

Bộ GTVT “trảm” sát hạch viên, cơ sở đào tạo lái xe sai phạm

Thứ Tư 25/06/2014 , 14:33 (GMT+7)

Thanh tra Bộ GTVT phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại một số tỉnh miền Trung, qua đó đã "trảm" hàng loạt sát hạch viên và các cơ sở sai phạm.

“Thanh tra Bộ đã yêu câu đình chỉ công tác sát hạch đối với 3 sát hạch viên thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An; thu hồi Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch loại 3 của Công ty cổ phần Xe Khách Huế do Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế cấp; đình chỉ tuyển sinh và đề nghị xử lý đối với hai cơ sở đào tạo hạng A1," ông Trần Văn Trường, Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện và chỉ ra hàng loạt các tồn tại, thiếu sót, như công tác quản lý đào tạo còn lỏng lẻo, công tác giáo vụ còn hình thức, chưa phản ảnh đầy đủ thực chất việc dạy và học; việc thi sát hạch lái xe hạng A1 tại một số đô thị loại 2 trở lên chưa thực hiện trên máy theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải nên thực tế việc sát hạch A1 ở một số nơi còn chưa chặt chẽ; nội dung học về thực hành cấp cứu khi xảy ra tai nạn trên đường bộ chưa được quan tâm đưa vào dạy đầy đủ...

Trước đó, vào cuối tháng 5, qua thanh kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe ở Hải Phòng, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã phát hiện hàng loạt sai phạm hệ thống phần mềm quản lý giấy phép lái xe, sát hạch còn sơ hở, hạn chế, vẫn có khả năng có sự can thiệp của con người làm sai lệch, thay đổi kết quả sát hạch dẫn đến tình trạng "bao thi".

Ngoài ra, khi làm việc với các cơ sở, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp nhận được hàng loạt các kiến nghị, trong đó tập trung vào việc đề nghị tiếp tục sửa đổi, bổ sung nội dung, hình thức đào tạo ôtô, môtô cho phù hợp với thực tiễn; quy định thêm loại hình trung tâm sát hạch môtô hạng A1; việc khám sức khỏe cho người học lái xe của ngành y tế phải được quản lý chặt chẽ tránh tình trạng buông lỏng như hiện nay...

“Quan điểm của Thanh tra Bộ cũng như sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải là muốn có người lái xe tốt, chất lượng thì phải siết chặt công tác sát hạch. Nếu quy trình, cách thức sát hạch hiện nay chưa bảo đảm, phù hợp, chưa đánh giá đúng được thực chất kỹ năng lái xe, hiểu biết pháp luật giao thông đường bộ thì phải tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo, phương thức đào tạo, cách thức quản lý đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu hiện nay,” ông Trường nhấn mạnh.

Mặt khác, thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ thanh tra siết chặt công tác đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe đồng thời rà soát cơ chế, chính sách sát hạch hạng A1 nhằm mục tiêu nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Vietnam+

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm