| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT ban hành công điện ứng phó bão sắp vào Biển Đông

Thứ Ba 22/10/2024 , 11:58 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT gửi công điện ứng phó bão Trà Mi, dự kiến đi vào biển Đông vào ngày 25/10, yêu cầu các địa phương thông báo cho thuyền trưởng để chủ động phòng tránh.

Theo dự báo, khoảng ngày 25/10, bão Trà Mi có khả năng di chuyển vào Biển Đông; từ chiều và đêm 24/10, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 12.

Đường đi của bão Trà Mi được cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo.

Đường đi của bão Trà Mi được cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo.

Bộ NN-PTNT đề nghị các địa phương thông báo kịp thời về tình hình bão trên Biển Đông cho các thuyền trưởng, tàu thuyền đang hoạt động trên biển để chủ động phòng tránh, duy trì thông tin liên lạc đảm bảo các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đồng thời, nội dung Công điện yêu cầu triển khai lực lượng xung kích, rà soát các khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di dời, sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đồng thời, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục đường chính. Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Để đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu, công trình đang thi công cần bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trước tình hình phức tạp của áp thấp nhiệt đới.

Đặc biệt, trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo về NN-PTNT qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Những vùng đất tiềm năng chờ dòng nước hồ Dầu Tiếng kích hoạt

Dự án thủy lợi chuyển nước từ hồ Dầu Tiếng vượt sông Vàm Cỏ Đông để tưới cho khu vực phía tây con sông này đang được người dân đặt nhiều hy vọng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Bão Trami sẽ đi vào Biển Đông cuối tuần này

Lúc 1h sáng 22/10, áp thấp nhiệt đới phía đông Philippines đã mạnh lên thành cơn bão số 20 trên khu vực biển tây Thái Bình Dương, có tên gọi quốc tế là Trami.

Bình luận mới nhất