| Hotline: 0983.970.780

Bộ Tài chính và Bưu điện Việt Nam hợp tác giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích

Thứ Sáu 15/02/2019 , 18:29 (GMT+7)

Ngày 15/2/2019, Bộ Tài chính và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

 Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn


Theo biên bản được ký giữa hai bên, Bộ Tài chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị tổ chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của Bộ Tài chính cho tổ chức, cá nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho người dân và tổ chức trong việc yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Bưu điện Việt Nam cam kết việc chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin bí mật đến đơn vị tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ.

Mạng lưới bưu điện hiện có 12.000 điểm phục vụ, trong đó 80% đã kết nối online, năm 2018 hơn 12 triệu hồ sơ hành chính công được thực hiện qua Bưu điện đều được đảm bảo an toàn, chính xác.

Thông qua việc ký kết hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Tài chính mong muốn sử dụng mạng lưới bưu chính công ích hiện có để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, tổ chức, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác, đặc biệt là tạo thuận lợi tháo gỡ khó khăn về thời gian đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân và tổ chức.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc ký kết hợp tác sẽ mang lại dịch vụ giá trị gia tăng cần thiết, tất yếu cho các bên. Trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ nỗ lực thúc đẩy thực hiện tốt các cam kết ở các đơn vị thuế, kho bạc nhà nước, hải quan, đặc biệt để phục vụ các đối tượng thể nhân và pháp nhân siêu nhỏ.

Để công tác cải cách hành chính được thúc đẩy hơn nữa, tiến tới Chính phủ điện tử, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng hai bên cần phải vượt qua các thách thức về mặt quán triệt tư tưởng, giải quyết các vấn đề về thể chế, quy trình, đồng thời tăng cường sự phối hợp và nâng cấp các trang thiết bị. Thứ trưởng cũng nêu kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu vấn đề về cấp mã số duy nhất cho công dân và cơ sở dữ liệu quốc gia.

 Ông Trần Quân, Chánh Văn phòng Bộ Tài chính và ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

Cùng tham dự Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng Bưu điện Việt Nam cần phải có đầu tư vào công nghệ thông tin mạnh mẽ hơn nữa, và tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, quy trình nghiệp vụ về thủ tục hành chính cho nhân viên để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, tổ chức.

Qua việc ký kết hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Tài chính mong muốn việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ góp phần thay đổi lề lối, phương pháp trong yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc chức năng nhiệm vụ giải quyết của Bộ Tài chính.

 

(baohaiquan.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm