| Hotline: 0983.970.780

Bóng ma chấn thương

Thứ Sáu 02/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

ĐTVN chỉ còn chưa đầy một tuần nữa để chuẩn bị cho trận đấu sống còn gặp Iraq, thế nhưng đến tận bây giờ, bóng ma chấn thương vẫn ám ảnh thầy trò HLV Miura.

Vũ Minh Tuấn là một trường hợp điển hình. Tiền vệ đội trưởng Than Quảng Ninh đã bị chấn thương hành hạ trong suốt những vòng đấu cuối V-League 2015, thậm chí anh còn không được tân thuyền trưởng Phạm Như Thuần đăng ký thi đấu ở một số trận. Tuy nhiên anh vẫn nén đau lên tập trung mỗi khi HLV Miura hội quân.

Quyết tâm nhiều khi không bù được cho năng lực. Việc thi đấu trong tình trạng thể lực không đảm bảo, bị chấn thương hành hạ khiến Minh Tuấn chơi mờ nhạt và không thể hiện được nhiều trong chiến thắng 2-1 trước Đài Loan cách đây chừng một tháng. Chính vì vậy, ở đợt tập trung lần này, ngôi sao đất Mỏ đã chủ động xin rút lui.

Điều đáng nói, Minh Tuấn không phải cầu thủ duy nhất bị chấn thương ám ảnh trước thềm cuộc đọ sức với Iraq và Thái Lan sắp tới. Bộ đôi của Hà Nội T&T là thủ thành Minh Long và hậu vệ Văn Biển cũng chủ động gặp riêng HLV Miura, đề đạt nguyện vọng xin về nhà để chữa trị dứt điểm chấn thương, đồng thời có khoảng thời gian tĩnh dưỡng sau một mùa giải bận rộn.

Quyết định từ chối vinh dự khoác áo ĐTQG của những tuyển thủ kể trên hoàn toàn có thể hiểu được, bởi nếu có cố đá thì họ cũng chỉ “lợi bất cập hại” với giáo án nhồi thể lực khủng khiếp của nhà cầm quân người Nhật.

Nên biết rằng, trong các đợt tập trung trước đây, số bệnh binh ở ĐTVN lần nào cũng ngót nghét chục người. Kết hợp thêm việc thể lực bị bào mòn bởi mùa giải kéo dài tới 8 tháng, chấn thương với những cầu thủ không đạt 100% về thể lực rất dễ xảy ra.

Chính bởi vậy mà không ít cựu binh đã chọn phương pháp an toàn để giữ gìn đôi chân. Nói gì thì nói, nguồn sống chính của họ vẫn nằm ở CLB, vẫn thuộc về V-League. Và nếu có gì bất trắc xảy ra, cầu thủ luôn bị thiệt đầu tiên.

Xem thêm
Họa sĩ Hồng Quân trong bóng bình yên vẻ đẹp đời thường

Họa sĩ Hồng Quân khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ 5, có tên gọi ‘Bóng bình yên’, vào sáng 10/5 tại Trung tâm nghệ thuật Quang San, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất