| Hotline: 0983.970.780

Buộc thôi việc một giáo viên 'mượn' bằng tốt nghiệp

Thứ Ba 02/01/2018 , 14:02 (GMT+7)

Vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định buộc thôi việc đối với một viên chức ngành giáo dục do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của người khác.

Cụ thể, buộc thôi việc đối với bà Nguyễn Thị Bích Thuận (tên thật Trần Thị Minh Nguyệt), giáo viên Trường Tiểu học số 1 xã Long Khánh, thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của người khác để tham gia đào tạo chuyên môn. Sau đó, bà Thuận đăng ký và được tuyển dụng vào sự nghiệp giáo dục.

Theo quyết định này, bà Thuận không được hưởng chế độ thôi việc nhưng sẽ vẫn được Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai xác nhận thời gian làm việc có đóng bảo hiểm xã hội để thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

Thời gian bà Thuận bị buộc thôi việc từ ngày 26/12/2017.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.