| Hotline: 0983.970.780

Tin tức mới nhất về ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng: Rà soát, xét nghiệm trên diện rộng

Thứ Sáu 24/07/2020 , 21:39 (GMT+7)

Sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng được phát hiện, Bộ Y tế quyết định tiến hành rà soát và xét nghiệm trên diện rộng các khu vực có nguy cơ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chị đạo cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đình Nam/thanhtra.com.vn

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chị đạo cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đình Nam/thanhtra.com.vn

Theo đó, chiều nay 24/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Trong cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã bàn thảo các nội dung: Đón công dân Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch về nước; kiểm soát cửa khẩu, đường biên giới, đường mòn, lối mở; triển khai công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng...

Về ca nghi nhiễm Covid-19, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế xác định đây là trường hợp có khả năng nhiễm rất cao và triển khai ngay tất cả các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch.

Bộ Y tế đã yêu cầu và TP Đà Nẵng đã tiến hành lập toàn bộ danh sách những người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm.

Trong đêm 23/7, TP Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm tất cả các trường hợp này bằng phương pháp RT-PCR và tìm kháng thể. Kết quả đều âm tính toàn bộ.

Tuy nhiên, Bộ Y tế đã yêu cầu cách ly toàn bộ những trường hợp này để bảo đảm an toàn với cộng đồng. Những nơi bệnh nhân đi đến đã được khoanh vùng, cách ly.

Chiều nay, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác kinh nghiệm nhất hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cách ly. Một kíp y bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã được cử đến Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp cho công tác điều trị.

Bộ Y tế cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Theo báo cáo của quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trường hợp này cần chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng của cơ quan có uy tín hàng đầu của Việt Nam là Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, vì trong quá trình xét nghiệm có một số yếu tố cần phải làm lại.

Theo báo cáo về công tác bảo hộ công dân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, tính đến thời điểm này chúng ta đã tổ chức khoảng 60 chuyến bay, đưa khoảng 15.000 công dân Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài về nước (một số địa bàn dương tính nhiều như: Nga, UAE…).

Dự kiến thời gian tới sẽ đưa người từ Guinea xích đạo về nước, chuyến bay này dự kiến có khoảng 130 người mắc bệnh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đang xây dựng kế hoạch tiếp tục đưa công dân về nước.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.