| Hotline: 0983.970.780

Cả nước có 150.000 điều dưỡng, hộ sinh

Thứ Bảy 29/06/2024 , 06:04 (GMT+7)

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học, nhà đào tạo, nhà quản lý trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận những tiến bộ của thế giới và trong nước ở lĩnh vực điều dưỡng.

Hội nghị 'Khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ XI' đã thu hút hơn 1.200 đại biểu tham dự. Ảnh: BVH.

Hội nghị "Khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ XI” đã thu hút hơn 1.200 đại biểu tham dự. Ảnh: BVH.

Trong 2 ngày 27- 28/6, tại Bệnh viện Trung ương Huế hội nghị "Khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ XI” đã được tổ chức với hơn 1.200 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thời gian qua, hoạt động điều dưỡng nói chung và chất lượng chăm sóc người bệnh đã có những thay đổi đáng ghi nhận. Trong đó, điều dưỡng đã áp dụng thực hành y khoa dựa vào bằng chứng, công nghệ trong chăm sóc người bệnh. Đặc biệt, trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến trong hoạt động chăm sóc người bệnh được thực hiện và áp dụng…

"Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần này được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Huế là điều kiện rất tốt để các nhà khoa học, các nhà đào tạo, nhà quản lý trao đổi kinh nghiệm, cũng như tiếp cận với những tiến bộ của thế giới và trong nước ở lĩnh vực điều dưỡng để áp dụng, cải tiến và  nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại Việt Nam", ông Hiệp chia sẻ.

Về phía đại diện Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho rằng, bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành điều dưỡng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao do sự gia tăng dân số và tuổi thọ trung bình.

Ông Phạm Như Hiệp cho biết, hội nghị là dịp để các nhà khoa học, các nhà đào tạo, nhà quản lý trao đổi kinh nghiệm, cũng như tiếp cận với những tiến bộ của thế giới và trong nước ở lĩnh vực điều dưỡng. Ảnh: BVH.

Ông Phạm Như Hiệp cho biết, hội nghị là dịp để các nhà khoa học, các nhà đào tạo, nhà quản lý trao đổi kinh nghiệm, cũng như tiếp cận với những tiến bộ của thế giới và trong nước ở lĩnh vực điều dưỡng. Ảnh: BVH.

Để đáp ứng những thách thức, xu hướng mới trong đào tạo và thực hành điều dưỡng, theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, cần chú trọng đổi mới chương trình đào tạo điều dưỡng theo hướng hiện đại, sát thực tiễn và phù hợp với chuẩn mực quốc tế. Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại, trau dồi y đức, các kỹ năng giao tiếp, ứng xử hướng tới sự hài lòng hơn nữa của người bệnh, đặc biệt là đối tượng điều dưỡng trẻ, tạo điều kiện cho họ phát triển toàn diện, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và thực hành.

"Với 150.000 điều dưỡng, hộ sinh, đây là một lực lượng đông đảo, có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đến không chỉ chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà còn cả hệ thống khám bệnh, chữa bệnh. Với sự nỗ lực không ngừng của toàn ngành và sự hỗ trợ từ các cấp, ngành điều dưỡng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân", Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Hội nghị đã nhận được hơn 200 bài báo khoa học ở nhiều lĩnh vực. Ảnh: BVH.

Hội nghị đã nhận được hơn 200 bài báo khoa học ở nhiều lĩnh vực. Ảnh: BVH.

Trong 2 ngày diễn ra, hội nghị đã nhận được hơn 200 bài báo khoa học ở nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung vào một số chủ đề như: thực hành điều dưỡng dựa vào bằng chứng, ứng dụng của công nghệ 4.0; giáo dục điều dưỡng cho tương lai; quản lý và đào tạo điều dưỡng theo chuẩn năng lực; cập nhật mới trong quản lý và chăm sóc đường truyền tĩnh mạch ngoại vi.

Thực hành chăm sóc người bệnh ung thư quản lý thoát mạch, quản lý đau và các triệu chứng trong chăm sóc giảm nhẹ; chăm sóc người bệnh lão khoa; chăm sóc người bệnh sản phụ khoa, nhi khoa. Vai trò của điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh ghép tạng...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.