| Hotline: 0983.970.780

Cả nước có gần 9.000 nhà nuôi chim yến

Thứ Hai 21/10/2019 , 18:45 (GMT+7)

Kể từ năm 2004, mô hình xây nhà nuôi chim yến thương mại bắt đầu phát triển tại các địa phương trong cả nước. Đến nay, cả nước có 42/63 tỉnh, thành có mô hình nuôi chim yến với gần 9.000 nhà yến.

Một nhà nuôi chim yến trong khu dân cư.

Hiện giá trị của tổ yến rất cao. Giá bán từ 1.500-2.000 USD/kg. Nhiều người cho rằng đây là mô hình chăn nuôi siêu lợi nhuận nên ồ ạt cất nhà xây tổ yến. Nhiều địa phương tại ĐBSCL đang hoàn thiện quy định cụ thể vùng nuôi, kèm theo các quy định cụ thể ràng buộc các tổ chức, cá nhân khi đầu tư xây nhà nuôi yến phải đảm bảo các điều kiện cần thiết, nhất là yếu tố về môi trường.

Trong năm 2019, UBND tỉnh Bến Tre đã yêu cầu tạm thời ngưng phát triển mới, mở rộng nuôi chim yến tại các khu đô thị, khu dân cư tập trung và các công trình công cộng trên địa bàn. Năm 2020 tỉnh Tiền Giang cũng tạm thời cấm xây dựng mới nhà nuôi chim yến trong khu vực nội ô thành phố, thị xã.

 

Xem thêm
Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.