| Hotline: 0983.970.780

Cả nước cùng tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào tử vong do đại dịch Covid-19

Thứ Sáu 19/11/2021 , 19:29 (GMT+7)

Chia sẻ nỗi đau với thân nhân các nạn nhân, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tử vong trong đại dịch Covid-19.

Lễ tưởng nhớ đồng bào và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, tử vong trong đại dịch do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Lễ tưởng niệm bắt đầu từ 20 giờ ngày thứ sáu (19/11) từ điểm cầu Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cầu Công viên Thống Nhất Thủ đô Hà Nội.

Điểm cầu chính là Hội trường Thống Nhất, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, với khoảng 1.000 đại biểu tham dự, điểm cầu có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại diện 50 gia đình có thân nhân mất vì Covid-19.

Cùng với đó là một số điểm cầu truyền hình tại thành phố Thủ Đức, các quận, huyện của TPHCM, các địa phương như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh... Điểm cầu thành phố Hà Nội tại sân khấu đa năng, Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) với khoảng 300 đại biểu.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đại biểu tham dự lễ tưởng niệm được yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định về 5K; đảm bảo đã tiêm đủ liều vacxin, liều sau cùng tối thiểu phải đủ 14 ngày, tính đến hết ngày tham gia buổi lễ; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 tiếng, tính đến hết thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm.

Để tưởng nhớ đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong đại dịch Covid-19, vào lúc 20h30 ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội sẽ đồng loạt diễn ra các hoạt động thắp nến, dâng hương, thả đèn hoa đăng, các cơ sở tôn giáo rung chuông tưởng niệm, các con tàu trên các tuyến kênh ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ kéo còi, ở nhiều nơi người dân được khuyến khích tắt đèn, thắp nến tưởng niệm… Các tỉnh, thành phố có nhiều người dân tử vong cũng có những hình thức phù hợp để hưởng ứng chương trình.

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.