| Hotline: 0983.970.780

Cả trăm cảnh sát giải cứu con tin ở siêu thị

Thứ Ba 15/03/2011 , 16:28 (GMT+7)

Trưa 15/3, cảnh sát tung lực lượng bao vây phía ngoài siêu thị Maximart Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM) để giải cứu nữ nhân viên nhà sách bị một thanh niên bắt làm con tin.

Trưa nay, cảnh sát tung lực lượng bao vây phía ngoài siêu thị Maximart Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM) để giải cứu nữ nhân viên nhà sách bị một thanh niên bắt làm con tin.

Sau gần một giờ đấu trí nghẹt thở, cảnh sát đã giải cứu con tin an toàn

Phía bên trong nhà sách Phương Nam (thuộc tầng trệt của siêu thị), một thanh niên mặc áo ca rô, đầu đội mũ đang giơ kéo kề sát nữ nhân viên tên Lan. Cả trăm cảnh sát bao vây hiện trường, yêu cầu kẻ bắt con tin thả người. Tuy nhiên, tên này "lặng thinh". Hàng trăm người hiếu kỳ vây kín trước siêu thị.

Do bị khống chế lâu, cô gái đã ngất xỉu. Tuy nhiên, cảnh sát không thể ập vào giải cứu vì người thanh niên vẫn túm chặt con tin. Công an cử người đến thương lượng, anh ta không chịu buông hung khí.

Đến gần 13h, tên này yêu cầu cảnh sát phải điều động taxi để hắn cùng con tin rời khỏi hiện trường, doạ nếu không đáp ứng sẽ chết chung với cô gái.

Kẻ bắt con tin được áp giải bằng taxi về đồn cảnh sát

Yêu sách này được đáp ứng. Một cảnh sát mặc thường phục trong vai tài xế lái xe taxi đến. Tên bắt con tin bước ra với với vẻ mặt hung tợn, tay kề kéo áp giải con tin cùng lên xe.

Trong xe, nhân lúc tên này mất cảnh giác tài xế dùng công cụ chuyên dụng bắn vào người làm hắn choáng váng... Con tin được giải cứu an toàn sau hơn một giờ bị khống chế.

Tại Công an quận Tân Bình, người này cho biết tên là Vòong Hoàng Minh, 27 tuổi, ngụ ở Đồng Nai. Minh khai do dùng ma túy nên bị ảo giác có người đang truy đuổi, muốn giết chết. Hoảng loạn, Minh lao vào nhà sách Phương Nam dùng kéo khống chế nữ nhân viên.

Theo một bảo vệ, khi người này vào nhà sách gây rối, lực lượng an ninh đã đưa anh ta ra ngoài. Lúc này, vị khách bất ngờ cầm kéo lao ra khống chế nữ nhân viên Lan.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.