| Hotline: 0983.970.780

Ca tử vong do tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên ở Quảng Trị

Thứ Năm 09/12/2021 , 20:30 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Sau 7 ngày được tiêm vaccine phòng Covid-19 thì em N. tử vong. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là sốc phản vệ.

Chiều 9/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị xác nhận, trên địa bàn tỉnh vừa có ca tử vong đầu tiên sau tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, vào chiều 2/12 em N.T.N.N. (SN 2004, trú tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị; học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Hữu Thận) được tiêm vaccine Covid-19 Pfizer có hạn sử dụng đến tháng 2/2022 tại điểm tiêm của Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong.

Sau khi tiêm vaccine Covid-19, em N. bị nổi mề đay, 25 phút sau có biểu hiện choáng, sốc phản vệ, mạch huyết áp tụt. Y bác sĩ ở xử lý theo hướng sốc phản vệ, 10-15 phút sau không đỡ thì vừa xử lý, vừa đưa em N. lên xe để chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Quãng đường đi, em N. có biểu hiện ngừng tim, ngừng thở nên được di chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại đây em N. được hồi sức tim phổi, chuyển hồi sức tích cực – chống độc.

Quá trình điều trị, em N. bị rối loạn đông máu, bệnh viện đã huy động nhiều y bác sĩ và cán bộ, người dân đến hiến máu cho em N. nhưng đến 13h chiều 9/12 thì em N. tử vong.

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, trường hợp em N. tử vong là do sốc phản vệ quá nặng sau tiêm chủng. “Nhà nước sẽ có những chính sách đền bù, hỗ trợ đối em N. theo đúng quy định pháp luật", ông Hùng nói.

    Tags:
Xem thêm
'Ngượng với địa phương vì hướng dẫn chống khai thác IUU nhiều mà chưa hiệu quả'

Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về IUU cho biết, giờ là lúc Việt Nam phải thể hiện được sự tích cực tại những điểm nóng trong công tác chống khai thác IUU.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.