| Hotline: 0983.970.780

Cách chức Trưởng Ban quản lý chợ Ga Vinh

Thứ Sáu 29/11/2013 , 09:38 (GMT+7)

Ban Thường vụ Thành ủy Vinh vừa họp và đi đến quyết định kỷ luật, cách chức Trưởng Ban quản lý chợ Ga Vinh đối với ông Lê Văn Tiến...

Ban Thường vụ Thành ủy Vinh vừa họp và đi đến quyết định kỷ luật, cách chức Trưởng Ban quản lý chợ Ga Vinh đối với ông Lê Văn Tiến vì những sai phạm trong thời gian từ 1/10/2011 đến 30/6/2013.


Chợ Ga Vinh

Theo phản ánh của các tiểu thương buôn bán ở chợ Ga Vinh, ông Tiến đã lợi dụng chức trách của mình là Trưởng Ban quản lý để có những hành vi tham ô, trục lợi cá nhân, thực hiện hạch toán không đúng theo nghiệp vụ, vi phạm một số nguyên tắc về quản lý tài chính.

Ông Lê Văn Tiến đã chỉ đạo, lập bộ thu phí đối với 25 ki ốt kinh doanh tại đình phụ số 1 và số 2 ở phía nam chợ. Tự ý nâng mức giá thu các gian bán hàng rong cao hơn quy định, biển thủ riêng hơn 41 triệu đồng. Thu tiền điện của các hộ kinh doanh cao hơn mức quy định 76 triệu đồng. Trích một phần từ nguồn 310 triệu đồng tiền thu phí giữ xe, phí hàng rong nhưng lại không đưa vào hạch toán. Không triển khai thu phí vệ sinh đối với 19 ki ốt cho công đoàn thuê làm thất thu hơn 30 triệu đồng…

Theo kết luận của UBND TP Vinh, với việc để xảy ra những sai phạm trong quản lý thu chi, là người được nhà nước giao nhiệm vụ điều hành tại đơn vị, ông Lê Văn Tiến, Trưởng Ban quản lý chợ Ga Vinh phải có trách nhiệm thu hồi lại 220 triệu đồng để nộp vào tài khoản tạm trữ của UBND thành phố.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.