| Hotline: 0983.970.780

Cách ly y tế 8 du khách đến từ Trung Quốc

Thứ Sáu 07/02/2020 , 12:02 (GMT+7)

Ngày 7/2, Chủ tịch UBND TP. Lào Cai xác nhận có việc 8 du khách Trung Quốc lưu trú ở một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố dài ngày và đã được cách ly y tế.

Khai báo y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Ảnh chụp ngày 2/2/2020.

Cụ thể, ngày 5/2/2020, đoàn kiểm tra Sở VHTT-DL tỉnh Lào Cai tiến hành kiểm tra đột xuất nhà nghỉ Châu Anh (039 Lê Văn Hưu, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai), tại đây đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có 8 du khách Trung Quốc. Số du khách này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 20/1/2020.

Ngoài ra, cũng tại nhà nghỉ này còn có 2 du khách Đài Loan (Trung Quốc) lưu trú. Đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng, công an, y tế… đưa các du khách của Trung Quốc cách ly khỏi cơ sở lưu trú và xử lý tiêu độc tại cơ sở, đồng thời lập biên bản yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động đón khách.

Về vấn đề trách nhiệm quản lý của phường Duyên Hải khi không biết có du khách Trung Quốc lưu trú cho tới lúc đoàn kiểm phát hiện, ông Hoàng Đăng Khoa – Chủ tịch UBND TP. Lào Cai - cho rằng, cán bộ phường không biết được là đúng bởi đăng ký tạm trú, tạm vắng hằng ngày, hằng tháng là do lực lượng công an.

Ngày 5/2, UBND TP mới có văn bản yêu cầu các phường nắm bắt tình hình du khách đến địa bàn phường tạm trú, tạm vắng đặc biệt là du khách ở vùng đã có công bố dịch để biết và theo dõi. Tuy nhiên, trong việc này cũng có trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ phường.

Cũng theo ông Khoa, các du khách hiện đang được cách ly theo quy định của ngành y tế.

Trước đó, ngày 4/2/2020, địa bàn tỉnh Lào Cai có 3 du khách Trung Quốc lưu trú tại khách sạn Relax – Sa Pa (thị trấn Sa Pa). Cả 3 khách đều đến từ Quảng Đông (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 21/1/2020 theo lịch trình tour Phú Quốc – Hà Nội – Lào Cai.

Khách đặt phòng tại khách sạn qua trang booking.com, check-in vào ngày 1/2/2020 và đã check-out vào ngày 5/2/2020 di chuyển về Hà Nội. Khách có biểu hiện bình thường về mặt sức khoẻ, không có dấu hiệu dịch bệnh. Khách sạn đã thực hiện công tác phòng chống dịch cúm bằng cách phát khẩu trang và sử dụng dung dịch diệt khuẩn.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất