| Hotline: 0983.970.780

Cam Lộ được mùa vải thiều

Thứ Tư 19/05/2021 , 07:00 (GMT+7)

Những diện tích vải thiều nằm trong vùng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vùng đất gò đổi của tỉnh Quảng Trị tại huyện Cam Lộ năm nay được mùa, được giá.

Người dân Cam Lộ thu hoạch vải thiều. Ảnh: Viết Toàn.

Người dân Cam Lộ thu hoạch vải thiều. Ảnh: Viết Toàn.

Thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cây trồng, phát triển kinh tế vùng gò đồi, những năm trở lại đây nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cam Lộ đã đưa cây vải thiều vào trồng trên vùng đất vườn đồi, vườn nhà. Mùa vải thiều năm nay nhiều hộ đã có nguồn thu nhập cao nhờ vải thiều được mùa, được giá.

Những ngày này người dân thôn Cam Phú, xã Cam Thành đang hối hả thu hoạch vải thiều. Năm nay được đánh giá là vụ vải thiều đạt nhiều thắng lợi, vải thu hoạch tới đâu tiêu thụ hết tới đó, tư thương vào thu mua tại vườn với mức giá 25.000 đồng/kg.

Trung bình mỗi cây vải thiều đạt 1-1,5 tạ, do vải thiều chín sớm hơn các nơi khác, trên thị trường địa phương chưa có vải thiều các nơi khác về nhiều nên các hộ dân bán được giá. Nhờ trồng vải thiều đã mang về cho các hộ dân từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Trong 10 năn trở lại đây nhiều hộ nông dân vùng gò đồi các xã như xã Cam Thành, Cam Chính, Cam Nghĩa trên địa bàn huyện Cam Lộ, Quảng Trị đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích đất canh tác kém hiểu quả sang đầu tư vào trồng vải thiều.

Nhờ hiệu quả mang lại lớn 200 triệu đồng/ha nên cây vải được đánh giá là cây trồng đem lại hướng đi mới trong phát triển kinh tế. Trong thời gian tới, huyện Cam Lộ sẽ tập trung nghiên cứu xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.