| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh Robot sát thủ thông minh - những người lính không bao giờ ngủ của Hàn Quốc

Thứ Sáu 01/12/2017 , 09:30 (GMT+7)

Omnifeed cho hay, Robot này có tên Super aEgis II có khả năng nhận dạng, truy tìm và nhắm bắn mục tiêu không cần có sự can thiệp của con người. Trên robot có vũ khí gồm đế và súng, to cỡ bằng một chú chó lớn, trông bắt mắt, sạch sẽ.

Băng đạn đủ mạnh để phá hủy chiếc xe tải. Một sợi cáp Ethernet (nối liền các máy tính để thiết lập mạng nội địa) nối từ bệ súng đế dẫn xuống nền cỏ rồi chạy vào một lều vải. Sợi cáp được kéo lên trên giá đỡ rồi luồn vào phía sau chiếc máy tính với màn hình hiển thị các hình ảnh khác nhau do camera truyền về.

Một camera to bằng mắt cá ghi hình có góc rộng 180 độ cho thấy quang cảnh trước mắt. Một camera khác theo dõi từ trên không xuống. Những hình chóp nón màu đỏ phía trước, đánh dấu tầm tấn công của tháp pháo. Phạm vi này quy ra địa hình thực tế sẽ là một khu vực trải dài 4km, đủ để xâm nhập vào sâu trong thành phố nếu tính từ địa điểm quan sát trên cao đầy lợi thế này.

Cạnh bàn phím là một bộ cần điều khiển phức tạp, khá giống với bộ điều khiển các game máy tính hiện đại. Một tấm gỗ gắn vào bàn ở phía trên bảng điều khiển cho biết chức năng của từng loại nút bấm khác nhau. Một nút là để ngắm bắn. Một nút khác để đo khoảng cách từ vị trí súng tới mục tiêu. Một để nạp đạn.

06-50-01_robot_killer-1jpg
Super aEgis II có tầm hoạt động tới 4km và đủ sức hạ được mục tiêu cỡ xe tải
06-50-01_robot_killer-2
Tháp pháo tự động có thể giám sát biên giới 24 giờ/ngày, không giống như một người lính
06-50-01_robot_killer-3
Một phi công có thể cố ý tạo ra vụ đâm máy bay, nhưng máy bay không người lái sẽ không bị chiếm quyền kiểm soát
06-50-01_robot_killer-4
Robot quân sự có thể được tạo ra hoạt động trong phạm trù đạo đức của con người
06-50-01_robot_killer-6
Khi công nghệ phát triển, các công ty chế tạo ra Super aEgis II sẽ phải tạo ra ranh giới đạo đức cho máy móc

 

(Theo omnifeed.com)

Xem thêm
Xuất khẩu cao su quý II/2024 tiếp tục thuận lợi

Xuất khẩu cao su quý II/2024 tiếp tục thuận lợi. Khánh Hòa tạm dừng sản xuất hơn 1.220ha lúa hè thu. Hơn 2.500 tàu cá hết hạn giấy phép khai thác thủy sản. Bắc Kạn khắc phục hậu quả trận giông lốc khiến 1.800 ngôi nhà hư hỏng.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng xung yếu

Để đảm báo tính mạng và tài sản của người dân trước mùa mưa bão, thành phố Hà Nội sẽ tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng.

Chó hoang bị dại cắn 4 người bị thương

BÌNH PHƯỚC Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh cho biết, đã bắt được con chó thả rông cắn 4 người dân và 4 con chó khác thị trấn Lộc Ninh. Con chó này đã chết vài giờ sau khi bị bắt nhốt và có kết quả dương tính với virus dại.