| Hotline: 0983.970.780

Cần ngăn chặn nạn “đinh tặc” trên quốc lộ 1A

Thứ Tư 15/10/2008 , 10:00 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên tuyến quốc lộ 1A mới Hà Nội - Bắc Ninh lại tái diễn nạn "đinh tặc"...

Một nạn nhân của "đinh tặc"

Thời gian gần đây, trên tuyến quốc lộ 1A mới Hà Nội - Bắc Ninh xuất hiện nạn rải đinh gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

“Điểm đen” mà một số đối tượng bất lương hay rải đinh là đoạn tiếp giáp giữa địa phận Bắc Ninh - Hà Nội thuộc ranh giới hai huyện Từ Sơn và Gia Lâm. Tại khu vực này có khá nhiều các số điện thoại cung cấp dịch vụ vá săm, thay lốp ghi ngay trên lan can hoặc dưới lòng đường. Anh Nguyễn Khắc Huy (xã Đại Xuân, Quế Võ, Bắc Ninh) không ít lần đi từ Hà Nội về qua đoạn đường này đã bị xịt lốp xe.

Gọi điện thoại cho đội quân vá săm lưu động, chỉ mấy phút sau họ đã có mặt phục vụ. Chỉ có điều, giá mỗi miếng vá không hề rẻ, từ 25 - 30.000 đồng, cá biệt khi trời tối còn đắt hơn rất nhiều bởi khu vực này là đồng vắng; nếu không chấp nhận, chủ xe chỉ còn cách dắt bộ vài cây số. Địa điểm thường xuất hiện nữa là tại chân cầu Như Nguyệt thuộc phường Đáp Cầu thành phố Bắc Ninh.

Kiếm tiền vá săm xe bằng cách rải đinh là một việc làm bất lương cần bị lên án và nghiêm trị thích đáng. Việc rải đinh không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông mà còn gây tâm lý bất an cho lái xe khi điều khiển phương tiện. Thiết nghĩ các ngành chức năng cần sớm có giải pháp truy tìm, bắt giữ và xử lý nghiêm khắc những kẻ vô lương tâm đã và đang cố tình rải đinh ra đường để kiếm tiền trên sự nguy hiểm của người khác, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.