| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Khai hội chương trình “Sắc Xuân miệt vườn”

Thứ Hai 21/01/2019 , 17:42 (GMT+7)

Ngày 21/1, tại khuôn viên nhà Bảo tàng thành phố, TP Cần Thơ khai mạc chương trình “Sắc xuân miệt vườn” (diễn ra 5 ngày, từ 21 đến 25/1/2019), đánh dấu mở đầu chuỗi các hoạt động lễ hội chào năm mới Kỷ Hợi – 2019.

Khai hội “Sắc Xuân miệt vườn”

 Đặc biệt năm nay chương trình có sự tham gia sinh động, đa dạng với nhiều loại hình di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tiêu biểu của bà con các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm đang sinh cư tại TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL. Tại các gian hàng trưng bày sản phẩm và được các nghệ nhân của cơ sở làng nghề, một số gia đình nông dân giới thiệu, tái hiện ngành nghề thủ công của địa phương như đan đát, dệt chiếu, dệt vải, dệt khăn rằn, làm bánh dân gian, ẩm thực Nam bộ…và trình diễn thư pháp, cùng các trò chơi dân gian, nghệ thuật múa rối nước…

Chương trình “Sắc Xuân miệt vườn” là một trong những hoạt động đặc trưng của TP Cần Thơ và một số tỉnh ĐBSCL được tổ chức thường kỳ vào dịp những ngày giáp tết nhằm gợi nhớ về các hoạt động đón tết Tết cổ truyền hàng trăm năm qua ở miền sông nước vùng ĐBSCL.

 

17-00-37_nh_2_-_gin_trinh_dien_thu_php_trung_by_trnh_nh_hp
Gian trình diễn thư pháp, trưng bày tranh
17-00-37_nh_4_-_o_o_mon_nghe_dn_dt_tu_tre_tructu_lu_doi_giup_nh_nong_vn_duoc_duy_tri_den_ngy_ny_-_nh_hp
 Ở quận Ô Môn, nghề đan đát từ tre, trúc từ lâu đời…làm ra hàng nhiều vật dụng hữu ích giúp nhà nông vẫn còn duy trì đến ngày nay
17-00-37_nh_3_-_dn_lng_nghe_binh_thuy_gioi_thieu_mon_bnh_tt_nien_doc_do_v_bnh_tet_cu_mien_ty_nm_bo_-_nh_hp
Dân làng nghề Bình Thủy giới thiệu món bánh Tất Niên độc đáo và bánh tét Nam bộ 

 

Xem thêm
Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Tứ kết Champions League: Pháo thủ bại trận, vua Man City băng hà

Premier League chính thức sạch bóng các đại diện tại Champions League sau khi Arsenal và Man City thất bại ở loạt trận tứ kết của giải đấu.

Công nghệ VAR tiếp tục ám ảnh U23 Việt Nam

Công nghệ VAR tiếp tục ám ảnh U23 Việt Nam sau tình huống trọng tài tham khảo và rút thẻ đỏ cho hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng cuối hiệp 1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.