| Hotline: 0983.970.780

Cảng quốc tế Cam Ranh có thể đón tàu sân bay 110.000 tấn

Thứ Ba 08/03/2016 , 20:11 (GMT+7)

Được đầu tư 2.000 tỷ đồng, cảng quốc tế Cam Ranh cho phép tàu neo đậu trong điều kiện gió bão cấp 8, có thể tiếp nhận tàu sân bay tải trọng 110.000 tấn.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành cảng quốc tế Cam Ranh. Ảnh: A.X

Ngày 8/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nhiều lãnh đạo Quân chủng Hải quân đã đến dự lễ khánh thành cảng quốc tế Cam Ranh tại khu quân sự Vùng 4 Hải quân (Khánh Hòa).

Cảng quốc tế Cam Ranh được xây dựng theo chủ trương nhà nước, do Bộ quốc phòng phê duyệt năm 2014, giao Công ty TNHH Tân Cảng – Petro Cam Ranh làm chủ đầu tư.

Cảng được xây dựng với mục tiêu phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, phát triển kinh tế; đón tiếp các tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải; tăng cường với các lực lượng hải quân quốc tế, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, sẵn sàng chiến đấu; góp phần xây dựng khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, được chia thành hai nhóm công trình thủy công và trên bờ. Nhóm thủy công hệ thống các cầu cảng được bố trí theo phương án bến nhô, cập tàu 2 phía để tăng cường năng lực đón tiếp tàu. Nhóm trên bờ bao gồm công trình dịch vụ điều hành với khu nhà văn phòng, đón tiếp, nhà ăn cao 7 tầng với diện tích hơn 1.000 m2 và công trình dịch vụ hậu cần kỹ thuật.

Cảng quốc tế Cam Ranh sau khi hoàn thành hứa hẹn một trong các cảng lớn nhất của Việt Nam, tính theo chiều dài bến cập tàu. Cảng có thể tiếp nhận tàu quân sự, tàu sân bay 110.000 DWT (1 DWT = 1 tấn), tiếp nhận 18 tàu cùng lúc và 185 tàu mỗi năm. Đây là cảng đầu tiên trong nước được thiết kế cho phép neo đậu tàu trong điều kiện gió bão đến cấp 8.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam là quốc gia có hơn 3.200 km đường bờ biển, nằm trong vùng biển có vị trị chiến lược quan trong với những tuyến giao thông hàng hải huyết mạch khu vực và thế giới.

Cảng đi vào hoạt động, ngoài là chiến lược xây dựng bảo vệ tổ quốc, đảm bảo an ninh, còn trở thành một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế, trở thành khu dịch vụ hàng hải và cung ứng, sửa chữa tàu biển lớn và hiện đại của Việt Nam.

"Cảng quốc tế Cam Ranh được xây dựng là sự kiện có ý nghĩa để phát triển trong bối cảnh đất nước đang hội nhập, thúc đẩy hợp tác lối đối ngoại mở rộng của đất nước với quốc tế; là cảng biển hiện đại, có uy tín sánh ngang với các hải cảng lớn trên thế giới và trong khu vực", Chủ tịch nước nói.

VnExpress

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.