| Hotline: 0983.970.780

Cao su Sa Thầy tiếp tục giữ vững thành viên câu lạc bộ 2 tấn

Thứ Tư 31/01/2024 , 12:21 (GMT+7)

Nhờ các giải pháp quản lý chỉ đạo xuyến suốt, Công ty CP Cao su Sa Thầy thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, tiếp tục giữ vững thành viên câu lạc bộ 2 tấn/ha.

Công ty CP Cao su Sa Thầy vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Văn Vĩnh.

Công ty CP Cao su Sa Thầy vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Văn Vĩnh.

Chiều 30/1,Công ty CP Cao su Sa Thầy (đóng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum) tổ chức hội nghị người lao động 2024 và tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023.

Năm 2023, với sự chủ động, chuẩn bị tốt trong công tác trang bị vật tư khai thác kịp thời, đầy đủ ngay từ đầu vụ, đồng thời tổ chức 3 lớp đào tạo tay nghề mới và 1 lớp đào tạo lại, thường xuyên làm tốt công tác quản lý, kiểm tra kỹ thuật thu hoạch mủ, kịp thời uốn nắn tay nghề cho công nhân; thực hiện tốt việc quy hoạch bảng cạo, do đó công ty đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm 34 ngày, tiếp tục giữ vững thành viên câu lạc bộ 2 tấn/ha.

Theo đó, trong năm 2023, Công ty CP Cao su Sa Thầy đã khai thác được 11.122 tấn mủ, đạt 117%, vượt 1.672 tấn; năng suất bình quân đạt 2,13 tấn/ha. Trong năm, công ty đã chế biến và tiêu thụ được 11.033 tấn mủ SVR10, các chỉ tiêu theo quy định của sản phẩm mủ SVR 10 được kiểm tra đều đạt yêu cầu, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, khách hàng tín nhiệm.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân Cao su Sa Thầy có thành tích xuất sắc. Ảnh: Văn Vĩnh.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân Cao su Sa Thầy có thành tích xuất sắc. Ảnh: Văn Vĩnh.

Tổng doanh thu của công ty đạt 366,6 tỷ đồng, bằng 101,4% kế hoạch được giao, lợi nhuận sau thuế 65 tỷ đồng, đạt 102%; nộp ngân sách Nhà nước 17,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động toàn công ty đạt gần 10 triệu đồng/người/ tháng.

Năm 2023, mặc dù giá bán mủ ở mức thấp và không ổn định, nhưng công ty vẫn duy trì và trả đơn giá bằng các năm trước, tiền ăn ca vẫn ở mức 20 ngàn đồng/suất cho người lao động.

Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, 100% tập thể và người lao động đều đăng ký tham gia hưởng ứng và đều hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao. Nổi bật là các phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, qua triển khai đã có nhiều sáng kiến đăng ký thực hiện đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực chăm sóc, thu hoạch và chế biến mủ cao su.

Toàn công ty có 32 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến công ty công nhận, trong đó có 2 sáng kiến thống nhất đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam công nhận.

Với kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong năm 2023, công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tặng Bằng khen 4 tập thể và 27 cá nhân, Chiến sỹ thi đua 3 người; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam công nhận 29 tập thể lao động xuất sắc và tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 64 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Trong năm 2024, Công ty CP Cao su Sa Thầy đề ra mục tiêu ổn định lao động để sản xuất, đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, điều hành, đề ra những biện pháp cụ thể trong thâm canh, khai thác, chăm sóc vườn cây đảm bảo quy trình kỹ thuật, đạt năng suất chất lượng cao.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm; năng động hơn trong công tác tiêu thụ, mở rộng thị trường, chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tăng Bằng khen và tiền thưởng cho Công ty Cao su Sa Thầy vì có thành tích xuất sắc hoàn thành sản lượng trước 34 ngày. Ảnh: Văn Vĩnh.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tăng Bằng khen và tiền thưởng cho Công ty Cao su Sa Thầy vì có thành tích xuất sắc hoàn thành sản lượng trước 34 ngày. Ảnh: Văn Vĩnh.

Theo đó, công ty phấn đấu khai thác đạt và vượt 10 ngàn tấn mủ; thu mua 200 tấn. Chế biến đạt 10.700 tấn; tiêu thụ 10.450 tấn, giá bán bình quân 35 triệu đồng/tấn. Tổng doanh thu 368,4 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hơn 67,8 tỷ đồng; chia cổ tức các cổ đông 37,8 tỷ đồng và thu nhập bình quân của 1.328 lao động đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Lê Đình Bửu Trí, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà toàn thể cán bộ, người lao động của công ty đã đạt được trong năm 2023.

“Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tôi chúc mừng công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, chúc mừng những kết quả công ty đã đạt được và tri ân những đồng chí nguyên là lãnh đạo công ty qua các thời kỳ, cảm ơn các cấp chính quyền địa phương đã luôn đồng hành, hỗ trợ và giúp đỡ công ty vượt qua gian nan, thử thách”, ông Lê Đình Bửu Trí chia sẻ.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.