| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật bệnh bạch hầu ngày 6/7: 9 người dương tính, 1 bé trai qua đời

Thứ Hai 06/07/2020 , 10:18 (GMT+7)

Cập nhật tình hình bệnh bạch hầu mới nhất hôm nay ngày 6/7/2020, thêm 9 người khác dương tính và 1 trường hợp bé trai 4 tuổi đã tử vong.

Các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai đang tăng cường phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai đang tăng cường phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Thêm 1 bé trai 4 tuổi tử vong vì bệnh bạch hầu

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tử vong và thêm 9 người khác dương tính với bệnh này.

Bệnh nhân tử vong là bé trai 4 tuổi, SN 2016, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa. Ngày 28/6, bé cùng gia đình đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum. Khi trở về, bé bị sốt, ho đau họng.

Gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ nên đến bệnh viện điều trị. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện nhi Gia Lai vào lúc 6 giờ ngày 3/7, chuẩn đoán viêm họng, Amidan, thanh quản giả mạc, viêm phổi. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu.

Sau 2 ngày điều trị, tới ngày 5/7, bệnh nhi đã tử vong.

Ông Hải cũng thông tin, cơ quan y tế rà soát, kiểm tra sức khỏe của 24 người tiếp xúc gần với bé trai, kết quả 9 người đã mắc bệnh bạch hầu.

Các trường hợp nhiễm bệnh là cha mẹ, hàng xóm của cháu bé, cùng ở xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa.

Ông Hải cho biết thêm: “Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai. Các bệnh nhân đang có biểu hiện sốt nhẹ”.

Như vậy, tình hình bệnh bạch hầu trong tháng 6 và tháng 7 tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận 4 địa phương có bệnh nhân nhiễm bạch hầu gồm: Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, TP.HCM, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh tăng cường phòng chống bệnh bạch hầu

Trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và Bình Phước tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu và tiếp nhận điều trị bệnh nhân bạch hầu.

Cụ thể, Sở Y tế phối hợp với các Sở ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường khám, phát hiện sớm các trường hợp bệnh bạch hầu, cách ly kịp thời các trường hợp mắc, khoanh vùng xử lý triệt để ổ dịch không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài.

Chuẩn bị sẵn các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc, điều trị bệnh bạch hầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu.

Tập huấn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu để chuẩn bị tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng.

Trong trường hợp cần hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, phương tiện, vật tư, thuốc điều trị bệnh bạch hầu, Sở Y tế có văn bản báo cáo kịp thời về Bộ Y tế.

Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và trong cộng đồng để người dân hiểu và chủ động phòng, chống dịch bạch hầu.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.