| Hotline: 0983.970.780

Thêm 9 ca dương tính với bạch hầu là người quen bệnh nhân đã tử vong

Chủ Nhật 05/07/2020 , 18:56 (GMT+7)

Trong số 24 mẫu bệnh phẩm ngành y tế tỉnh Gia Lai gửi đi xét nghiệm thì có 9 trường hợp dương tính bệnh bạch hầu.

Như vậy đến nay, tỉnh Gia Lai có 10 ca nhiễm bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong.

Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, nơi đang điều trị cho một số bệnh nhân mắc bạch hầu.

Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, nơi đang điều trị cho một số bệnh nhân mắc bạch hầu.

Chiều ngày 5/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, Sở Y tế đã nhận được kết quả xét nghiệm của 24 mẫu bệnh phẩm tiếp xúc gần với bệnh nhân Vung  (4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), người nhiễm bạch hầu đã tử vong vào sáng cùng ngày.

Trong đó, có 9/24 mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính.  Những trường hợp nhiễm bạch hầu mới là cha mẹ và hàng xóm của cháu Vung. Hiện những người này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện nhi Gia Lai, những trường hợp này đều có biểu hiện sốt nhẹ.

Như vậy đến nay, tại tỉnh Gia Lai đã có 10 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong là cháu Vung.

Trước đó, như NNVN đã phản ánh, vào ngày 3/7, Bệnh viện nhi Gia Lai đã tiếp nhận bệnh nhân Vung trong tình trạng nghi bị bạch hầu. Trước đó 6 ngày, bệnh nhân bị sốt, ho, đau họng. Gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ nên xin nhập viện. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện nhi Gia Lai vào lúc 6 giờ ngày 3/7, chẩn đoán viêm họng, viêm Amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi. Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị bạch hầu.

Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, bé được tiêm chủng đầy đủ các mũi trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Ngày 28/6, bé cùng mẹ có đến tỉnh Kon Tum để thăm cậu. Điều tra yếu tố dịch tễ cho thấy chưa rõ bệnh nhân có tiếp xúc với trường hợp bệnh tương tự.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.