| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 chiều 27/3: Pháp sắp đến 'bước đường cùng'

Thứ Sáu 27/03/2020 , 16:53 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 của Pháp tiếp tục tăng mạnh, trong vòng 48 giờ nữa, các bệnh viện nước này sẽ đến điểm bão hòa.

Một bệnh nhân mắc Covid-19 được sơ tán khỏi bệnh viện dân sự Mulhouse, miền Đông nước Pháp, hôm 23/3/2020. Vùng Grand Est hiện là tâm dịch ở Pháp, nơi số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ ba ở châu Âu, chỉ sau Italia và Tây Ban Nha. Ảnh: Jean-Francois Badias/AP.

Một bệnh nhân mắc Covid-19 được sơ tán khỏi bệnh viện dân sự Mulhouse, miền Đông nước Pháp, hôm 23/3/2020. Vùng Grand Est hiện là tâm dịch ở Pháp, nơi số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ ba ở châu Âu, chỉ sau Italia và Tây Ban Nha. Ảnh: Jean-Francois Badias/AP.

Thông tin trên do người đứng đầu Liên đoàn Bệnh viện Pháp cho biết, "mức đỉnh điểm của dịch dự kiến ​​kéo dài cho đến tháng Tư".

Paris và vùng ngoại ô của nó hiện chiếm hơn 1/4 trong số 29.000 ca nhiễm nCoV đã được xác nhận, với gần 1.300 trường hợp cần chăm sóc đặc biệt. Số người chết trên toàn nước Pháp tính đến tối thứ Năm đã gần tới 1.700.

"Chúng tôi rõ ràng cần sự giúp đỡ của Ile-de-France (khu vực Greater Paris) bởi vì những gì xảy ra ở phía Đông đang lan đến đây", Frederic Valletoux, Chủ tịch Liên đoàn Bệnh viện Pháp nói với BFM TV.

Ông Valletoux đang đề cập đến khu vực Grand Est, vùng tâm dịch của Pháp, và cũng là nơi các bệnh viện đã quá tải. Quân đội đã phải giúp chuyển một số bệnh nhân nguy kịch sang các thành phố khác.

"Chúng tôi sẽ tới điểm giới hạn của mình trong 24 hoặc 48 giờ nữa. Giờ là lúc sự đoàn kết thực sự giữa các khu vực, các bệnh viện cần được thể hiện, cũng như tăng cường chuyển số lượng bệnh nhân đến nơi khác nhằm giảm tải", Chủ tịch Liên đoàn Bệnh viện Pháp kêu gọi.

Các quan chức ở khu vực Paris đã phải vật lộn để tìm thêm giường chăm sóc, máy thở và nhân viên y tế chuyên sâu hơn. Đặc biệt, họ đã phải "phân tải" bệnh nhân tới khắp thủ đô và vùng ngoại ô rộng lớn hơn.

Hôm 17/3, Tổng thống Emmanuel Macron buộc phải áp dụng lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn virus lây lan, nhưng các bác sĩ nói rằng họ đoán trước sẽ có một làn sóng các trường hợp nhiễm mới vào tuần tới sau khi chính phủ tiến hành bầu cử địa phương, sự kiện khiến hàng ngàn người hòa lẫn trong công viên và đường phố trước khi họ bị cách ly tại nhà.

"Nếu chúng ta để các bệnh viện tự xoay sở cũng như để mặc mọi vùng đã bị Covid-19 bùng phát đối phó một mình, thì chúng ta sẽ đâm đầu vào thảm họa", ông Valletoux nói.

(Theo Reuters, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất