| Hotline: 0983.970.780

Cắt khối u nhầy lớn trong tim cứu người đàn ông thoát khỏi nguy cơ đột tử

Thứ Năm 01/11/2018 , 13:25 (GMT+7)

Ngày 1/11, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết mới phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u nhầy lớn nằm trong tim cho một nam bệnh nhân.

Người bệnh sẽ có nguy cơ cao bị đột tử và gặp các biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

12-02-17_hinh_1
Lấy khối u trong tim

Trước đó, ông N.V.T (67 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó thở, đặc biệt khi làm những công việc đòi hỏi gắng sức như khuân vác, đi bộ xa, leo cầu thang… Sau khi khám và siêu âm tim, các bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã phát hiện bệnh nhân có khối u nhầy nằm trong buồng tâm nhĩ trái với kích thước 70x40x30mm. Khối u này di động và làm bít hoàn toàn lỗ van hai lá.

Các bác sĩ xác định đây chính là lý do khiến cho ông T luôn cảm thấy mệt, khó thở khi gắng sức. Nếu xử lý chậm trễ, khối u nhầy này kẹt lại và gây bít lỗ van hai lá, người bệnh sẽ dễ bị đột tử.

Bốn giờ sau khi nhập viện, ông T được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật với sự hỗ trợ của máy tim phổi nhân tạo, cho bệnh nhân ngưng tim, mở tim và cắt bỏ hoàn toàn khối u nhầy trong tâm nhĩ trái.

Siêu âm tim kiểm tra sau mổ cho thấy không còn sót khối u nào trong các buồng tim, chức năng của tim và hoạt động của các cấu trúc trong tim đều bình thường. Sau ca mổ, ông T đã hồi phục, các triệu chứng mệt, khó thở không còn.

12-02-17_hinh_2
ThS. BS Ngô Bảo Khoa, Khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực (BV Hoàn Mỹ Sài Gòn), thăm khám bệnh nhân N.V.T sau ca phẫu thuật

 

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất